ปิดซอยบางลา 1 วัน ทำความสะอาด – ตรวจ ATK ให้พนักงาน

โพสเมื่อ : Thursday, January 6th, 2022 : 4.16 pm

ปิดซอยบางลา 1 วัน ล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิด หลังพบยอดติดเชื้อหลังปีใหม่พุ่ง พร้อมตรวจ ATK ให้พนักงานทุกคน ร้านใดไม่ปฏิบัติตามมีคนติด 2 คนขึ้นไป เชื้อสั่งปิดทันที

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (6 ม.ค.) ผู้ประกอบการซอยบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้พร้อมใจกันปิดกิจการ 1 วัน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าตามร้านต่าง ๆ ภายในซอย โดยทางเทศบาลเมืองป่าตอง ได้นำรถน้ำมาฉีดทำความสะอาดบนถนนในซอยบางลาตลอดทั้งสาย และตามร้านต่าง ๆ พนักงานได้ร่วมกันทำความสะอาด โดยมีนายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง ตลอดจนผู้ประกอบการและพนักงาน เข้าร่วม

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า การปิดร้านต่าง ๆ ภายในซอยบางลา เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ในวันนี้เป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากในช่วงเทศกาลส่งปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา ป่าตองเป็นอีกหนึ่งของภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมเคาท์ดาวน์เป็นจำนวนมาก และหลังปีใหม่พบการติดเชื้อในซอยบางลาจำนวนหนึ่ง ผู้ประกอบการจึงมีความเห็นร่วมกันที่จะปิดซอยบางลา 1 วัน เพื่อทำความสะอาด

นอกจากการทำความสะอาดฆ่าเชื้อแล้ว ในช่วงเวลา 14.00 น.เดียวกันนี้ จะมีการตรวจ ATK ให้กับพนักงานและประชาชนทั่วไป ภายในซอยบางลา จำนวน 1,000 ชุด และในช่วงค่ำเวลาประมาณ 23.00 น.จะมีการตรวจที่ด้านหลังร้านฮอลิวู๊ด ในราคา 40 บาท ซึ่งการตรวจในวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขออกใบรับรองให้กับพนักงานในร้านต่างๆ ด้วย เพราะหลังจากนี้ หากทางเจ้าหน้าที่ไปสุ่มตรวจแล้วพบว่าพนักงานไม่ผ่านการตรวจ ATK จะต้องปิดร้านเป็นเวลา 1 วัน และหากพบว่าร้านใดมีผู้ติดเชื้อโควิดตั้งแต่ 2 รายขึ้นไป ร้านจะต้องถูกสั่งปิดเป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาด มาตรการเหล่านี้เป็นข้อตกลงร่วมกันของผู้ประกอบการในซอยบางลา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ในซอยบางลาขึ้นมาอีก และเพื่อให้ผู้มาใช้บริการทั้งคนไทยและต่างชาติเกิดความมั่นใจ

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจพบผล ATK เป็นบวก ปรากฏว่าสถานที่ในการรองรับไม่เพียงพอ บางคนต้องกลับไปอยู่บ้าน ซึ่งบางรายในบ้านมีคนอยู่จำนวนหลายคน ทำให้คนในบ้านก็เสี่ยงในการที่จะติดเชื้อ จึงอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย

นายวีระวิชญ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ร้านต่าง ๆ ในซอยบางลาเปิดให้บริการทั้งหมดแล้ว และมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมาตลอดเดือน ม.ค.นี้ และในเดือน ก.พ.ที่จะถึงนี้อาจจะไม่คึกคักเท่าเพราะนักท่องเที่ยวบางส่วนได้ทยอยเดินทางกลับประเทศบ้างแล้ว