ปักหมุดไว้เลย  งานยิ่งใหญ่แห่งปี  “สีสันอันดามัน สู่รอมฏอน ฮศ 1445”  ยกทัพอาหารฮาลาล เสื้อผ้า เครื่องประดับ มาเสิร์ฟถึงที่

โพสเมื่อ : Tuesday, February 20th, 2024 : 4.12 pm

ไปกัน!! ช็อป ชิม ชม  งานยิ่งใหญ่แห่งปี  “สีสันอันดามัน สู่รอมฏอน ฮศ 1445  เพลิดเพลินกับร้านอาหารชื่อดังทั้งในภูเก็ต และต่างจังหวัด ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมกว่า 120 ร้าน ภายในสวนลานไข่เต่าประตูเมือง จ.ภูเก็ต

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (20 ก.พ.) ชมรมภูเก็ตมุสลิมเฟรนด์ลี่ สมาคมสตรีมุสลิมอันดามันภูเก็ต MUSLIM BIKER PHUKET ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน  ยิ่งใหญ่แห่งปี “สีสันอันดามัน สู่รอมฎอน ฮศ 1445” ซึ่ง ชมรมภูเก็ตมุสลิมเฟรนด์ลี่ สมาคมสตรีมุสลิมอันดามันภูเก็ต MUSLIM BIKER PHUKET ระหว่างวันที่ 24 – 27 กุมภาพันธ์ นี้ ณ ลานไข่เต่าประตูเมืองภูเก็ต โดยมีนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางนวลจันทร์ สามารถ  นายกสมาคมสตรีมุสลิมอันดามันภูเก็ต MUSLIM BIKER PHUKET ในฐานะประธานจัดงาน  นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผอ.ททท. สำนักงานภูเก็ต  นายชินวัฒน์ อุดมนิยม  รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต รวมแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นที่ โรงแรม The Loft Panwa Resort

นางนวลจันทร์ สามารถ  นายกสมาคมสตรีมุสลิมอันดามันภูเก็ต MUSLIM BIKER PHUKET กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ ว่า การจัดงานในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับ ตลาดเสื้อผ้ากว่ามุสลิม เครื่องประดับ ร้านขายอินทผาลัม กว่า 40 ร้าน และ เต็มอิ่มกับอาหารฮาลาล อร่อยระดับมิชลิน ทั้งในภูเก็ต และ จากกรุงเทพ กว่า 60 ร้าน สามารถเดินชิม ช็อป แชะ กับบรรยากาศภายในสวนที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้  ต้อนรับเทศกาลรอมฎอน

นอกจากนั้นยังจะได้พบกับมินิมอเตอร์โชว์ จากแบรนด์ดัง ทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมยลโฉม ยนตรกรรมยานยนต์ไฟฟ้า  การขับเคลื่อนวิถีใหม่ คาราวานฮาเล่ห์ โฟล์คสวาเกน

และ ฟังบรรยายพิเศษโดยผู้ทรงคุณวุฒิและนักวิชาการแนวหน้า อาทิ อาจารย์ดนัย ทองน /อาจารย์อาลี เสือสมิง /อาจารย์บับลี อับดุรเราะฮมาร /อาจารย์อะหมัด และเยาะ /อาจารย์บรรจง บินกาชัน และ อาจารย์ยูซุป พงกาวี

และสนุกสนานกับเครื่องเล่นเด็กหลากหลาย งานนี้การันตีความฟิน ช็อป ชิม เพลิน…เดินในสวน ห้ามพลาด 24 – 27 กุมภาพันธ์ นี้ “สีสันอันดามัน สู่รอมฎอน ฮศ 1445” ณ ลานไข่เต่าประตูเมืองภูเก็ต  ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการช่วยเสริมสร้างการเชื่อมความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดภูเก็ตและพังงาด้วย ที่สำคัญเป็นการเปิดโอกาศให้พ่อค้าแม่ค้าได้นำสินค้ามาขาย สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่และเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ขณะที่ นายเรวัต อารีรอบ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมที่จะสนับสนุนการจัดงาน เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้กับมัสยิดในพื้นที่

ขณะที่นายนายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผอ.ททท. สำนักงานภูเก็ต  กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องของอาหารฮาลาล ซึ่งเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก