ปอศ.บุกยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ กลางเมืองป่าตอง

โพสเมื่อ : Friday, June 16th, 2017 : 3.14 pm

เจ้าหน้าที่ปอศ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา บุกจับ 19 ร้าน ในห้างดัง ลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางเมืองป่าตอง ยึดของกลางมูลค่าประมาณ 5 แสน

เมื่อเวลา 11.50 น. วันนี้ (16 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุด ชป.4 กก.4 บก.ปอศ.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.กิตติศัพท์ ทองศรีวงศ์ ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ มากเจริญ ,นำโดย พ.ต.ต.อดิชาต อมรประดิษฐ สว.กก.4 บก.ปอศ. และ เจ้าหน้าที่ปอศ. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากกรมทรัพย์สินทางปัญญาฯกระทรวงพาณิชย์ ผู้รับมอบอำนาจ ของบริษัท JBL

เข้าตรวจยึดสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าฯ จากร้านค้าต่างๆที่วางจำหน่ายภายในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย ลำโพง ชุดหูฟัง ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าฯหลายยี่ห้อเช่น ยี่ห้อJBL ยี่ห้อBOSE  และสินค้าฝาครอบโทรศัพท์ ที่ใส่ไอแพท ที่ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ ชาแนน เป็นต้น

มีการตรวจยึดสินค้าจาก ร้านค้าทั้งหมด 19 ร้าน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 5  แสนบาท ส่วนพ่อค้า แม่ค้า ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เป็นการระดมกำลังกวาดล้างจับกุมการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งพื้นที่ป่าตองถือว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องมีการเฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าเหล่านี้จำนวนมาก และเป็นพื้นที่สีแดง อย่างไรก็ตามหลังการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางที่ตรวจยึดได้ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย