ประเดิมวันนี้ “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ที่ปลายแหลมสะพานหิน พลาดไม่ได้ 3 -5 ธ.ค.นี้

โพสเมื่อ : Friday, December 3rd, 2021 : 9.01 pm

 

“เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” เริ่มแล้ววันนี้ ที่ปลายแหลมสะพานหิน ททท.จับมือ ผู้ประกอบการ ผ่านมาตรฐาน SHA ขนสินค้า ด้านท่องเที่ยว อาหาร ของที่ระลึก เปิดบูธ สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการได้อย่างปลอดภัย พร้อมกระจายรายได้สู่ฐานรากทั่วประเทศ ประเดิมที่ภูเก็ต 3-5 ธ.ค.นี้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (3 ธ.ค.) ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (สะพานหิน) อ.เมือง จ.ภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ผู้ประกอบการมาตรฐาน SHA จัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิด ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 ธ.ค.2564 นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยมาตรฐาน SHA ผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและปลอดภัย และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึง

โดยภายในงานจะประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่ SHA PAVILLION โซนออกร้านของผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษเฉพาะงานนี้ โซน Gastronomy Zone คัดสรรอาหารและเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของแต่ละพื้นที่มาออกร้าน พร้อมเชิญเชฟชุมชนมารังสรรค์เมนูพิเศษให้ผู้ร่วมงาน ได้ลิ้มลอง

โซน Premium Craft Zone จำหน่ายสินค้า Premium Crafts จากชุมชน และ กลุ่ม Startup ที่ได้รับความนิยม ในพื้นที่ DIY Zone เรียนรู้กิจกรรม DIY น่าสนใจของแต่ละพื้นที่

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เข้าร่วมงานจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี แนวอะคูสติก (Acoustic) ฟังสบายๆ และยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์ใหม่ในการวางแผนการท่องเที่ยว ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก ครบ จบในที่เดียวด้วย

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมมือกับ ผู้ประกอบการมาตรฐาน SHA จัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” เพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว มุ่งสร้างความเชื่อมั่น ในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยไปกับมาตรฐาน SHA ผ่านสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและปลอดภัยภายใต้รูปแบบการจัดงานแบบวิถีปกติใหม่ (New Nommal) พร้อมนำเสนอเอกลักษณ์สำคัญของแต่ละท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวมุมมองใหม่ นำไปสู่การฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยวและสร้างรายได้กระจายสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ

อีกทั้ง ยังสอดคล้องสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศได้คลี่คลายลง พร้อมการผ่อนคลายมาตรการของภาครัฐ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนคงจะคิดถึงการเดินทางออกไปสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลาย ลิ้มลองรสชาติอาหารท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนเติมเต็มความสุขจากการเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม

อย่างไรก็ตามการจัดงานดังกล่าว ทาง ททท.ได้ยกขบวนจัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ชวนเที่ยวไทยให้หายคิดถึง ไปยัง 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ประกอบด้วย 1. จังหวัดภูเก็ต จัดงานระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น.ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (สะพานหิน) 2. จังหวัดชลบุรี จัดงานระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ ชายหาดพัทยากลาง (หน้าห้างสรรพสินค้า The Bay) 3.จังหวัดนครราชสีมา จัดงานระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ ลานกิจกรรมเมย์แฟร์ The City Link 4.จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่าง7-8 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ ห้างสรพสินค้าเนทรัล เฟสติวัล และ 5. จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2565 ณ ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา

ทั้งนี้ ททท. ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมงานเป็นสำคัญ จึงได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) จำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน 500 คน และผู้เข้าร่วมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดโดยสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะเข้าร่วมงาน ผ่านด่านคัดกรองอุณหภูมิ รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing) อย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการชำระเงินด้วยเงินสด เปลี่ยนเป็นชำระเงินผ่านระบบโอนเงินหรือพร้อมเพย์ เพื่อลดการสัมผัสและช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ของผู้เข้าร่วมงาน