ประธานหอการค้าภูเก็ตคนใหม่ ผุดศูนย์ Investor member card ส่งเสริมการลงทุน

โพสเมื่อ : Tuesday, February 26th, 2019 : 1.40 pm

ประธานหอการค้าภูเก็ตคนใหม่ เตรียมผุดศูนย์ Investor member card ส่งเสริมการลงทุน อำนวยความสะดวกด้านข้อมูลให้นักลงทุนคนไทยต่างชาติ หวังพาภูเก็ตสู่การพัฒนาที่เข้มแข็ง

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตคนใหม่ กล่าวถึงแนวทางการทำงาน หลังจากเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานหอการค้า เพื่อร่วมพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ว่า ในส่วนของการทำงานก็จะเร่งสานต่อนโยบายที่ประธานหอการค้าคนเก่าเคยทำไว้ หลายๆ เรื่องของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบสาธารณูปโภค ปัญหาเรื่องการจรจร ระบบขนส่งที่ไม่เพียงพอ ระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้า สิ่งเหล่านี้จะต้องเดินหน้าผลักดันให้เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางหอการค้าจังหวัดภูเก็ตได้ผลักดันมาอย่างต่อเนื่อง ตนก็จะยังเดินหน้าผลักดันต่อไป

ส่วนเรื่องที่คิดว่าจะผลักดันให้เกิดขึ้นในสมัยที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง และคิดว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับจังหวัดภูเก็ต คือ เรื่องของการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็นจังหวัดที่มีนักลงทุนทั้งคนไทยและต่างชาติ สนใจเข้ามาลงทุนจำนวนมา และ เข้ามาหลายรูปแบบ แต่ที่ผ่านมาการเข้ามาลงทุนของนักลงทุน ยังไม่มีศูนย์กลางในการอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุน รวมทั้งเรื่องของการให้ข้อมูล การให้ความช่วยเหลือต่างๆ

ที่ผ่านมาเวลานักลงทุนจะเข้ามาลงทุนก็จะต้องไปติดต่อหน่อยงานต่างๆ หลายหน่วย ซึ่งทำให้เกิดความยุ่งยากในการลงทุน ดังนั้นตนจึงคิดที่จะทำให้หอการค้าเป็นศูนย์กลางที่ให้นักลงทุนเข้ามาติดต่อ และเป็นสถานที่ที่นักลงทุนจะเข้ามาพบปะเพื่อรับทราบข้อมูล และ ได้รับการช่วยเหลือเพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องของการลงทุน โดยจะทำ ในลักษณะ Investor member card ซึ่งคนที่จะเข้ามาไม่ได้กำหนดว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ แต่จะรับทุกคนที่เข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือขากศูนย์นี้ แต่คิดว่าคนที่จะเข้าว่าคนที่เข้ามามาน่าจะเป็นชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย

โดยศูนย์ Investormember จะเป็นศูนย์ที่ให้ข้อมูลกับสมาชิกนักธุรกิจและนักลงทุน ที่เข้ามาลงทุนในภูเก็ตและได้รับการช่วยเหลือจากหอการค้า ที่เป็นศูนย์กลางในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นก่อนการลงทุน ระหว่างการลงทุน สมาชิกนักลงทุนสามารถที่จะเข้ามาหาข้อมูลที่ถูกต้องจากศูนย์นี้ได้ ซึ่งศูนย์จะเป็นคนอำนวยความสะดวกในเรื่องของข้อมูลต่างๆ เพื่อที่นักลงทุนจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องไปประกอบการตัดสินใจ และ สามารถดำเนินกิจการอยู่บนพื้นที่ฐานของความถูกต้อง ไม่ทำผิดกฎหมาย และไม่สร้างปัญหาให้กับจังหวัดภูเก็ตต่อไป รวมทั้งนักลงทุนเองก็จะไม่ถูกหลอก การลงทุนไม่เกิดความยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขออนุญาต การปลุกสร้างสิ่งปลูกสร้าง และ อื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ซึ่งสิ่งเหล่านี้นักลงทุนควรจะได้รับการบอกกล่าวชี้แนะก่อนที่จะเข้ามาลงทุน และ หลังการลงทุน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้นักลงทุนรู้สึกมีความสุขที่จะเข้ามาลงทุนในภูเก็ต เพราะทุกขั้นตอนทางศูนย์จะเข้าไปช่วยเหลือดูแลเหมือนเป็นพี่เลี้ยงให้กับนักลงทุนเหล่านี้  ซึ่งนอกจากจะช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ศูนย์แห่งนี้จะช่วยลดปัญหาให้กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และเป็นการสร้างบรรทัดฐานให้กับจังหวัดอื่นๆ และเมืองอื่นๆที่กำลังจะเติบโตเหมือนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทุกหน่วยไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชน

นายธนูศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า จึงอยากเชิญชวนให้นักธุรกิจ นักลงทุนข้ามชาติ นักลงทุนคนไทย มาร่วมพูดคุย กับทางหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และแสดงความจำนงที่จะขอรับการช่วยเหลือทางด้านข้อมูลจากหอการค้าได้ เชื่อว่านอกจากข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว นักลงทุนที่เข้ามาเป็นสมาชิกก็จะได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามมาอีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกในการเข้าออก ความสะดวกในการทำวีซ่า ความสะดวกในการประสานงานกับกงสุล และสถานทูต และความสะดวกในการประสานงานกับหน่วยงานราชการ รวมไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตนเชื่อว่าถ้ามีศูนย์กลางในการให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับนักลงทุนก็จะทำให้เรื่องต่างๆง่ายขึ้น

การทำให้เกิดศูนย์ Investormember จะส่งผลให้หอการค้าจังหวัดภูเก็ตเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้น และการดำเนินโครงการดังกล่าวก็ตรงกับนโยบายของหอการค้าที่ต้องการจะส่งเสริมและสนับสนุนนักธุรกิจเอกชนโดยไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดชาติ ไม่จำกัดวัย ไม่จำกัดสถานะ และที่สำคัญเป็นการส่งเสริมให้มีการลงทุนในพื้นที่มากขึ้น และ เป็นการป้องกัน ไม่ให้เกิดปัญหาตามมา และเป็นการสร้างพันธมิตรให้เกิดขึ้นกับนักลงทุนด้วย

นายธนูศักดิ์ ยังได้กล่าวต่อไปถึงภาพรามการลงทุนของจังหวัดภูเก็ตว่า ในขณะนี้ถือว่าดีในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนทางด้านที่อยู่อาศัย โรงแรม การขยายตัวของห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนเยอะมาก  และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทางหอการค้ามีหน้าที่ที่จะต้องเข้าไปดูแล และ หาวิธีการที่จะรับมือ และทำอย่างไรให้ภาครัฐทันกับปัญหาของนักลงทุน และทันกับปัญหาการเติบโตของจังหวัดภูเก็ต และหอการค้าจะสะท้อนสิ่งเหล่านี้ไปยังรัฐบาล ซึ่งตนจะรวบรวมทุกภาคส่วนมาร่วมกันสร้างและพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้พัฒนาและมีความเข้มแข็งยิ่งๆขึ้นไป