ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, March 14th, 2018 : 2.47 pm

“นายกอู๊ด ธรรมวรรธ” ใจป้ำ อัดฉีดเงินส่วนตัวเหรียญทอง 20,000 บาท
ในส่วน เหรียญเงิน-เหรียญทองแดง เหรียญละ 1,000 บาท ให้นักกีฬาที่ร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่จังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2561
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 มี.ค.61 ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 โดยมี นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดภูเก็ต มาร่วมเป็นสักขีพยานในการประชุม ซึ่งมี คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งสมาชิกชมรมเครือข่ายเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง


สำหรับวาระการประชุมในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 3 วาระ คือวาระ ที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 วาระที่ 3 การเสนอแผนงาน/โครงการประจำปี และ 4 วาระ อื่นๆ


นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ประสบปัญหาเรื่องเงินอุดหนุนทาง อบจ.ตัดงบประมาณที่เคยสนับสนุนปี ละ 10 ล้านบาท ออกไป เนื่องจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินอ้างว่าไม่ใช่ภาระกิจของอบจ. ซึ่งทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตก็พยามยามที่จะหาเงินอุดหนุนจากภาคเอกชนเข้ามาช่วยเหลือพัฒนาการกีฬาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเข้าใจว่านักกีฬาทุกท่านก็ตั้งใจในการฝึกซ้อม ตั้งใจในการพัฒนาฝีมือ เมื่อแข่งขันประสบความสำเร็จก็ต้องต้องได้รับเงินรางวัลในการเป็นกำลังใจ ซึ่งปีที่ผ่านมาทางสมาคมกีฬาไม่มีเงินอุดหนุนให้ในส่วนนี้ ทางปีนี้ตนเห็นว่าหากเราจะปล่อยและรอเงินงบประมาณจากทางราชการคงไม่ได้ นักกีฬาไปแข่งขันมาก็คงจะไม่ได้รับเงินรางวัลเช่นปีที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตามในปีนี้นักกีฬาที่ไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 ณ จังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2561 นอกจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตสนับสนุนชุดวอร์มให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการแข่งขันแล้ว นอกจากนั้นตนจะมอบเงินส่วนตัวอัดฉีดนักกีฬาที่ได้รับเหรียญทองเหรียญละ 20,000 บาท เหรียญเงิน เหรียญละ 1,000 บาท เหรียญทองแดง เหรียญละ 1,000 บาท โดยจะมอบเงินให้แก่นักกีฬาในวันที่มีการเลี้ยงขอบคุณนักกีฬาหลังจากลับมาจากการแข่งขัน ซึ่งนี้เป็นน้ำใจจากตน และหลังจากนี้คาดว่าเงินอุดหนุนก็คงจะได้รับการพิจารณากลับมาเช่นเดิมแน่นอน


หลังจากประชุมเสร็จสิ้น นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 บาท เพื่อฝากเข้าบัญชีของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อใช้จ่ายเรื่องการกีฬาต่อไป