ปทุมธานี จัดประชุมเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงทางการค้ากับจังหวัดภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, August 19th, 2017 : 5.05 pm

ปทุมธานี  จัดประชุมเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงทางการค้ากับจังหวัดภูเก็ต ในงาน “Pathumthani Story Dinner Talk@Phuket” ตั้งเป้ามีการเจรจาแลกเปลี่ยนธุรกิจระหว่างกัน เหตุการณ์เดินทางที่สะดวก สินค้าหลากหลายเชื่อตรงความต้องการผู้บริโภค

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้แทนจากหอการค้าจังหวัดภูเก็ต สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการธุรกิจ ผู้ผลิตสินค้าของจังหวัดภูเก็ต และ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์ จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยผู้ผลิตสินค้าจาก จ.ปทุมธานี และผู้เข้าร่วมการประชุมเจรจาธุรกิจการค้าจากจังหวัดปทุมธานี ในงาน “Pathumthani Story Dinner Talk@Phuket” ที่โรงแรม โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงการจัดประชุมเจรจาธุรกิจการค้า ในงาน “Pathumthani Story Dinner Talk@Phuket” ว่า การสร้างสรรค์คุณค่า(Value Creation) เป็นกลยุทธ์สำคัญในการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้แก่ธุรกิจในยุคที่ต้องขับเคลื่อนด้วยทุนสมอง สติปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ แทนการแข่งขันด้วยการใช้ความได้เปรียบด้านวัตถุดิบ แรงงาน และความสามารถในการผลิต การยกระดับและสร้างสรรค์คุณค่าให้เกิดขึ้นแก่สินค้าหรือบริการของเรา แท้จริงนั้น เป็นการค้นหาคุณค่าหรือจุดแข็งของกิจการ นำมาสร้างสรรค์ปรุงแต่งให้เกิดความโดดเด่น แตกต่างๆ ทั้งในด้านรูปทรง ความสวยงาม ประโยชน์ใช้สอย หรือการตอบสนองอารมณ์ความรู้สึก มุ่งสร้างความพึงพอใจ โดยวิธีการหลากหลายรูปแบบ

จังหวัดปทุมธานีเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างสรรค์การเพิ่มมูลค่าดังกล่าว จึงจัดโครงการ Story ยกมูลค่าสินค้าบริการแหล่งท่องเที่ยว การสร้างเรื่องราวให้แก่สินค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ ที่จะเพิ่มมูลค่าให้สินค้าและบริการ เป็นการสร้างโอกาสทางการค้าของการเชื่อมโยงสินค้า สู่แหล่งท่องเที่ยว วิถีภูมิปัญญาท้องถิ่น ทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและเรียนรู้เรื่องราวที่โดดเด่นของสินค้า ผ่านกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ คลิปวิดีโอ งานแสดงสินค้า ฯลฯ

โดยโครงการสร้าง Story นี้ มีกิจกรรมที่เราได้ดำเนินการไปแล้ว 6 กิจกรรม เริ่มตั้งแต่ต้นปี เป็นต้นมา เริ่มด้วยกิจกรรมการสำรวจข้อมูลเพื่อสร้าง Story การฝึกอบรม การประกวดแต่งเพลง  การประกวดหนังสั้น และนำผลงานเพลงที่ชนะเลิศมาทำ MV ผลงานทั้งหมดได้มีการเผยแพร่ในยูทูปแล้ว อีกทั้งยังมีการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ต่อด้วยกิจกรรมเชื่อมโยงทางการค้า ที่เราได้ดำเนินการมาแล้ว 2 ครั้ง ณ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดเชียงใหม่

ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สาม เป็นกิจกรรมปิดท้ายโครงการของเรา ภูเก็ตเป็นเมืองเป้าหมายหลักที่ทางจังหวัดพิจารณาเห็นศักยภาพและมีความโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งถูกขนานนามเป็น “มุกงามของไทย” ในการมาเยือนครั้งนี้ ทางผู้ประกอบการทางธุรกิจของปทุมธานี จะได้นำแนวทางที่ได้จากกิจกรรมนี้ไปพัฒนาปรับใช้ให้เกิดมูลค่าที่สูงขึ้น รวมทั้งมีการต่อยอด เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน

ขณะที่นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าการเดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ถือเป็นจังหวัดที่ 3 ก่อนหน้านี้ไปพัทยา และเชียงใหม่มาแล้ว ซึ่งจากการจัดกิจกรรม 2 ครั้งที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างนี้ มีการตกลงธุรกิจกันได้หลายราย  สำหรับที่จังหวัดภูเก็ตเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเช่นเดียวกัน

เนื่องจากสินค้าของทางปทุมธานี ถือว่าเป็นสินค้าที่อยู่ในความต้องการของเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นสินค้าทางการเกษตร หรือสินค้าอื่นๆ ซึ่งทางปทุมธานีถือว่าเป็นแหล่งผลิตสินค้ารายใหญ่ ที่ผ่านมามีการส่งออกไปต่างประเทศหลายชนิดสินค้า ในแต่ละปีสามารถทำรายได้เป็นแสนล้านบาท ซึ่งการผลิตสินค้าของทางปทุมธานี ทางภูเก็ตสามารถสั่งได้ว่าต้องการอะไรแบบไหน หรือเดินทางไปดุสินค้า รวมทั้งโรงงานผลิตได้เลย เพราะการเดินทางระหว่าง จ.ภูเก็ตและปทุมธานีสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว