บุกยึดมาร์กหน้าปลอม วางจำหน่ายในร้านที่ภูเก็ต ยึดกว่า 1 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Thursday, April 26th, 2018 : 4.44 pm

ผู้รับมอบอำนาจสินค้าแบรนด์ดัง ร่วมตำรวจ ตชด.ที่ 425 ตำรวจ สภ.วิชิต บุกตรวจสอบ ร้านจำหน่ายเครื่องสำอาง อาหารเสริมชื่อดัง ที่ภูเก็ต ยึดสินค้าแผ่นมาร์กหน้า ปลอมเครื่องหมายการค้า มูลค่า กว่า 1 ล้านบาท คุมตัวพนักงาน ส่งดำเนินคดี ส่วนเจ้าของร้านไม่เจอตัว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 26 เม.ย.) นายจรินทร์ เฉย่อง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท เรย์ยันสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ นายภวดล ชูชีวะศาล ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ RAY พร้อมด้วย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425  ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นราศรี ผบ.มว.กก.ตชด.425 ร.ต.อ.พ.ต.ต.ธัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ สว.สส.สภ.วิชิต  เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เสริมความงาม บริษัทแพนด้า เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 63/710 ถนนวิรัชหงส์หยก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่าร้านดังกล่าวจำหน่ายแผ่น สินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบริษัท บริษัทเรย์ยันสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

จากการตรวจสอบพบว่า ที่ร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ยี่ห้อต่างๆหลายยี่ห้อ รวมทั้งแผ่นมาร์กหน้า RAY ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีการร้องเรียน โดยมีการตั้งสินค้าในชั้นโชว์สินค้า และเก็บไว้ในลังบริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ จำนวนมาก จึงตรวจยึดสินค้ามาตรวจสอบ ด้วยการแสกนคิวอาร์โค้ด เพื่อตรวจสอบ พบว่าผลิตภัณฑ์ RAY เป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าทั้งหมด

จึงควบคุมตัว นาย ชาตรี แซ่หลิ่ว อายุ 27 ปี ที่อยู่ 159/143 หมู่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าของร้าน และ 2. น.ส.สิริพร แซ่ฝู อายุ 19 ปี ที่อยู่ 68/ซ หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พนักงานขาย พร้อมด้วยของกลาง ผลิตภัณฑ์แผ่นมาร์คหน้า ยี่ห้อ RAY (เรย์) ของปลอมจำนวน 110 ลัง หรือประมาณ 4,780 กล่อง มูลค่าความเสียหาย กว่า 1 ล้านบาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อกล่าวว่า ขายของโดยหลอกลวงในแหล่งกำเนิดอันเป็นเท็จ ตาม ป.อาญา มาตรา 271 จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

นายจรินทร์ เฉย่อง ทนายความผู้รับมอบอำนาจ บริษัท เรย์ยันสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ เนื่องจากทางบริษัทได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ว่าซื้อสินค้าไปใช้แล้วไม่ได้ผลตามที่แจ้ง ทางบริษัทจึงแจ้งให้ลูกค้าส่งสินค้าให้กับทางบริษัทเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าสินค้าที่ลูกค้าซื้อไปใช้เป็นสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าร้านดำดังกล่าวมีพฤติกรรมขายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของทางบริษัท จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและลงพื้นที่ตรวจสอบและยึดสินค้าดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย กับผู้ที่จำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของทางบริษัท