บุกจู่โจมบ้านเป้าหมายในชุมชนสะพานร่วมพูนผลเมืองภูเก็ต ยึดทั้งยาบ้า-ใบกระท่อม

โพสเมื่อ : Friday, March 30th, 2018 : 7.54 pm

ตำรวจ ทหารสนธิกำลังบุกจู่โจมบ้านเป้าหมาย ภายในชุมชนสะพานร่วมพูนผล 1 และ 2 ใน อ.เมืองภูเก็ต ยึดได้ทั้งยาบ้า ใบกระท่อมสด ยาแก้ไอ และบุหรี่ไฟฟ้า รวบผู้ต้องหารวม 5 ราย

วันนี้ (30 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ต.ปฏิพัทธ์ ถาวรประพัฒน์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต, ร.ต.อ.สุชาติ ชุมภูแสง, ร.ต.อ.พิชิต ทองโต รอง สว.สส.กก.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ทหาร ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ศานติ ศกุนตนาค เสธฯมทบ.44/คณะทำงานเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 4 นำโดย ร.ต.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายชุมชนสะพานร่วมพูนผล 1 และ 2 ซึ่งเป็นพื้นที่มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ตามแผนปฏิบัติการพิทักษ์ภัยประชา 61/3 ตั้งแต่วันที่ 20-30 มี.ค.2561

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา คือนางแดง ช่วยสด อายุ 67 ปี ที่อยู่ 63/238 ถนนศรีสุทัศน์ ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางใบพืชกระท่อมรวมจำนวน 5 กิโลกรัม ยาแก้ไอ ขนาด 60 ml จำนวน 46 ขวด สามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 63/238 ถนนศรีสุทัศน์ ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาแผนปัจจุบัน (ยาแก้ไอ) ไว้ในครอบครองหรือขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

และร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นายวิวัฒน์ หรือเซ็น หนูกูล อายุ 21 ปี ที่อยู่ 274 ม.7 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมด้วยของกลางมียาบ้า จำนวน 25 เม็ด จับกุมที่บ้านเลขที่ 4 ถนนภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนั้น ยังร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นายอนุชา หรือนัท เชยปรีดี อายุ 20 ปี ที่อยู่ 4 ซอย 12 ถนนอนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต, นายโกสินทร์ หรือปัง ด่าหมาน อายุ 23 ปี ที่อยู่ 4 ซอย 5 ถนนอนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต, นายสุธานี หรือเอส อุปรา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.5 ถนนนิคมพุดธง 3 ต.หินดก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และนายวิรัธ หรือเน หนูกูล อายุ 20 ปี ที่อยู่ 274 ม.7 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมด้วยของกลาง น้ำใบพืชกระท่อม จำนวน 1 ขวด ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม) จำนวน 1 มัด น้ำใบพืชกระท่อมบรรจุอยู่ในหม้อ วางบนถังแก๊สจำนวน 1 หม้อ ถังแก๊สปิกนิกจำนวน 1 ถัง บุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 2 อัน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 2 ขวด

โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 4 ถนนภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันผลิต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับที่ 1 และที่ 4 ว่ามีสินค้า (บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า) ที่ผู้คุ้มครองผู้บริโภคห้ามขายเป็นการถาวร ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อรับซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของซึ่งยังไม่ได้เสียภาษี หรือของต้องห้ามต้องจำกัด หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดี หรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามเกี่ยวแก่ของนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป