บางกอกแอร์เวย์สจัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่ – กระบี่”

โพสเมื่อ : Monday, April 1st, 2019 : 1.42 pm

บางกอกแอร์เวย์สจัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่ – กระบี่”  Bangkok Airways inaugurates direct service from Chiang Mai to Krabi เพื่อขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส 

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นำโดยนายต่อตระกูล สมากุล ผู้อำนวยการ ส่วนขาย (กลาง) นำคณะสื่อมวลชนและตัวแทนการขายบัตรโดยสารจากจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่ – กระบี่ ของสายการบินฯ โดยมีตัวแทนจากการท่าอากาศยานกระบี่ให้การต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่

การเปิดเส้นทางบินเชียงใหม่ – กระบี่ ของสายการบินฯ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส โดยใช้เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการบินทางภาคเหนือ การเชื่อมต่อเส้นทางเชียงใหม่ – กระบี่ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ที่มีถิ่นพำนักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง

 โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังภาคเหนือให้สามารถเดินทางต่อโดยเครื่องบินไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคใต้ โดยไม่ต้องไปต่อเครื่องที่กรุงเทพฯแล้ว ยังทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติวัฒนธรรมของภาคเหนือและทะเลทางภาคใต้ เป็นการส่งเสริมนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในเรื่องของการเที่ยวข้ามภาคอีกด้วย

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินฯ ที่ให้บริการแบบเต็มรูปแบบภายใต้สโลแกน “เอเชีย บูทีค แอร์ไลน์” หรือ ความประทับใจแห่งเอเชีย เส้นทางบิน เชียงใหม่-กระบี่ (เที่ยวเดียว) จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (อาทิตย์ อังคาร และพฤหัสบดี) ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2562 และจะปรับเป็นให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A319 ขนาด 144 ที่นั่ง โดยเที่ยวบิน PG246 ออกจากเชียงใหม่ เวลา 12.00 น. ถึงกระบี่ เวลา 13.55 น.

ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ศูนย์ให้บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร. 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) หรือที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com