บรรดาญาติผู้เสียชีวิตยังคงเดินทางมายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อมาให้ข้อมูลในการตรวจอัตลักษณ์บุคคล

โพสเมื่อ : Sunday, July 8th, 2018 : 1.05 pm

บรรดาญาติผู้เสียชีวิตยังคงเดินทางมายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อมาให้ข้อมูลในการตรวจอัตลักษณ์บุคคล ขณะที่นักท่องเที่ยวที่อยู่โรงพยาบาลอาการดีขึ้น คาด 1-2 วันแพทย์อนุญาตให้ที่พัก

วันนี้ (8ก.ค.) สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้มีบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาจากประเทศจีนเดินทางมายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบรายชื่อ และข้อมูลของญาติที่ประสบภัยเรือล่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทั้งอาสาสมัครล่ามแปลภาษาจีน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการจัดระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ญาติของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตในการตรวจสอบข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือ เพื่อที่จะขอทราบชื่อ ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ ติดต่อของญาติผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมาจากประเทศจีน หรือเพื่อน หรือไกด์ ที่มาติดต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้เกิดความสะดวก และเพื่อติดตามพยานและญาติพี่น้อง ในกรณีที่เป็นขั้นตอนของทางราชการในส่วนต่างๆ ซึ่งต้องดำเนินการให้เรียบร้อยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้สูญหายและผู้เสียชีวิต 

 


โดยในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ญาติพี่น้อง ที่เดินทางมาตรวจสอบรายชื่อผู้ประสบภัยที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ให้เข้ามาลงทะเบียนข้อมูลของตนเองและข้อมูลของญาติที่สูญหาย ณ จุดรับลงทะเบียน ด้านหน้าโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อความสะดวกในการดำเนินงานในขั้นตอนต่อไปเพื่อที่จะติดต่อญาติ และการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป 
ด้านนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่อยู่โรงพยาบาลอาการดีขึ้นแล้ว คาดว่า 1-2 วัน แพทย์จะอนุญาตให้กลับที่พักได้ ส่วนการเคลื่อนศพผู้เสียชีวิตที่มีการพิสูจน์อัตลักษณ์เสร็จแล้วจะทยอยย้ายไปเก็บไว้ที่วัดโฆษิตวิหาร