บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  มอบหุ่นยนต์ temi ให้ จ.ภูเก็ต ใช้ดูแลผู้ป่วยติดเชื่อโควิด ที่โรงพยาบาลสนาม

โพสเมื่อ : Tuesday, April 14th, 2020 : 12.11 pm

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตรับมอบ หุ่นยนต์ temi  จากบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  ที่มอบให้จังหวัดภูเก็ต สำหรับใช้ช่วยดูแลผู้ติดเชื้อ Covid-19 ลดการสัมผัส  สร้างความปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ และ ยังช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ที่บริเวณหน้าตึกอธิการฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น นายเฉลิม อุดมคุณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเขตภาคใต้ตอนบน และ นางสาววฬุรีย์ จันทร์เพ็ชร ผู้จัดการฝ่ายขายประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนส่งมอบหุ่นยนต์ TE MI  ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ดูแลผู้ป่วย ให้กับนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

ก่อนจะส่งมอบต่อให้กับรองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดี วิทยาเขตภูเก็ต  เพื่อนำไปประจำการ ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือทีมบุคลากรแพทย์ในการดูแลผู้ป่วย ลดการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ ไม่ต้องสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง ตลอดจนลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคด้วย

สำหรับคุณสมบัติของหุ่นยนต์ TEMI มีระบบการดูแลผู้ป่วย โดยจะมีกล้องตรวจจับความร้อน เพื่อวัดไข้ผู้ป่วย พร้อมด้วยหน้าจอติดกล้อง เพื่อให้สามารถพูดคุยและตอบคำถามแพทย์ได้แบบ Real Time และเพื่อเป็นการรักษาสุขอนามัย ตัวหุ่นยนต์ TEMI ยังมีเจลล้างมือฆ่าเชื้อแบบอัตโนมัติที่ด้านหลังหุ่นยนต์ หากพบผู้ที่มีไข้ แพทย์จะทำการสอบถามซักประวัติ และหากมีข้อน่าสงสัย ระบบจะทำการเชื่อมต่อข้อมูลกับหน่วยงานที่ควบคุมโรคติดต่อให้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

นอกจากนี้หุ่นยนต์ TEMI ยังทำหน้าที่เสมือนพยาบาลที่จะคอยเสิร์ฟยาและอาหารตามที่แพทย์สั่ง โดยสามารถพูดคุยกับแพทย์ได้ผ่านทางหน้าจอ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อได้อย่างปลอดภัย และเพื่อให้บริการทางการแพทย์ที่ดียิ่งขึ้น