น้ำยังระบายไม่ทันเข้าท่วมหลายจุดทั้งโรงพักป่าตอง/หมู่บ้านไทยใหม่ราไวย์

โพสเมื่อ : Tuesday, August 15th, 2017 : 1.42 pm

น้ำยังระบายไม่ทัน ท่วมขังอีกหลายจุด หน้าสภ.ป่าตอง อ.กะทู้ -หมู่บ้านไทยใหม่ (ชาวเล) ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต อ่วม ขณะที่ผกก.ป่าตองยันน้ำท่วมไม่กระทบ เจ้าหน้าที่ยังไห้บริการประชาชนตามปกติ ด้านเทศบาลตำบลราไวย์เร่งสูบน้ำออกจากบ้านชาวไทยใหม่

จากกรณีฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตมีน้ำท่วมขังหลายจุด ทั้งพื้นที่ป่าตอง พื้นที่ในตัวเมือง รวมทั้งพื้นที่ ต.ราไวย์ และอื่นๆ ทำให้การสัญจรในพื้นที่ภูเก็ตเป็นไปด้วยความลำบาก ขณะที่บริเวณหน้า สถานีตำรวจป่าตอง หลังจากฝนตกหนักแบบไม่เว้นช่วง ทำให้น้ำท่วมหนักทะลักเข้าท่วมด้านหน้าและห้องรับแจ้งความคดี และ ห้องงานป้องกันและปราบปราม ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้า สภ.ป่าตองได้รับความเสียหายหลายคัน ประชาชนไม่สามารถเดินทางไปแจ้งความได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าตองและเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตองกำลังเร่งระบายการจราจร คาดว่า หากฝนหยุดตกไม่นานการสัญจรคงเข้าภาวะปกติ

พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ระดับน้ำท่วมที่หน้า สภ.ป่าตองเริ่มลดลง ซึ่งสาเหตุที่เกิดน้ำท่วมในครั้งนี้ เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน แต่เชื่อว่าถ้าฝนหยุดตกระดับน้ำก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนการบริการประชาชยในทุกๆด้านยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ แต่ประชาชนจะมีความลำบากในการเดินทางเนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมขัง

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้นำเรือดิ้งกี้ ขึ้นเตรียมพร้อม ไว้ที่ศูนย์กุศลธรรมจุดป่าตอง เพื่อไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาใช้บริการโรงพยาบาลป่าตอง และพื้นที่อื่น ซึ่งขณะนี้พบว่าฝนเริ่มหยุดตกคาดว่าน้ำท่วมในพื้นที่ป่าตองจะค่อยลดลงคาดว่าไม่เกิน 2 ชั่วโมงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนั้นพื้นที่บ้านไทยใหม่ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หลังจากฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหมู่บ้านทำให้ประชาชนหลายครัวเรือนได้ความเดือดร้อน ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลราไวย์ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่องเข้าไปดูดน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากหมู่บ้านแล้ว

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลราไวย์มีทั้งหมด 7 หมู่บ้าน หลังจากฝนตกหลักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่บ้านชาวไทยไม่ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดต่ำและและเป็นจุดรับน้ำมาจากด้านบน เพื่อไหลลงทะเล โดยการแก้ปัญหาเบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 2เครื่องมาสูบน้ำออกจากหมู่บ้าน

นอกจากนั้นยังขอเครื่องสูบน้ำจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 มาเสริมอีก 1 เครื่อง และตนได้รายงานเหตุการณ์เบื้องต้นให้ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบแล้ว ซึ่งท่านจะเดินทางลงดูพื้นที่ที่ประสบปัญหาด้วยตนเอง หากฝนยังตกต่อเนื่องแบบนี้ ตนได้สั่งการเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังพื้นที่ตลอดเวลา