“นีเวีย ซัน” ร่วมปกป้องท้องทะเลใต้ รณรงค์ใช้ครีมกันแดด ไม่มีสารทำลายปะการัง

โพสเมื่อ : Friday, December 28th, 2018 : 2.51 pm

ผลิตภัณฑ์นีเวีย ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ร่วมปกป้องท้องทะเลไทย รณรงค์ใช้ครีมกันแดด ไม่มีสารทำลายปะการัง กับ นีเวีย ซัน บริเวรท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์นีเวีย ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ร่วมปกป้องท้องทะเลไทย กับ นีเวีย ซัน บริเวรท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นท่าเรือที่นักท่องเที่ยวใช้บริการในการเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่ง โดยมีนางอารี แสงสม ของปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้บริหารผลิตภัณฑ์นีเวีย ซัน นางกนกกิติตา กฤษ์วุฒิกร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยทางนีเวีย ซัน ได้ตั้งบู๊ทประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรมเล่นเกมส์ ให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวให้ทราบถึงความสำคัญและการร่วมกันรักษ์ปะการัง เนื่องจากงานวิจัยระบุว่า ครีมกันแดดที่นักท่องเที่ยวใช้กันอยู่นั้น มีส่วนผสมของสารเคมีที่ทำลายปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลอย่างมีนัยสำคัญ

และมีผลงานวิจัยยังระบุว่ามีสารเคมีหลายชนิดที่พบในครีมกันแดดที่นักท่องเที่ยวใช้รวมกันกว่า 14,000 ตันต่อปีในท้องทะเลทั่วโลก มีส่วนทำให้ปะการังเสื่อมสภาพลง โดยเฉพาะสารอ๊อกตโซเนต และสารอ๊อกซี่เบนโซน เพราะสารเคมีเหล่านี้สามารถฆ่าปะการังวัยอ่อน ทำลาย DNA จนปะการังไม่ขยายพันธุ์ และยังทำให้ปะการังเกิดการฟอกขาวอีกด้วย