นิกรมารีน ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19 แจกข้าวสารอาหารแห้งให้พนักงานของบริษัททุกคน

โพสเมื่อ : Wednesday, March 25th, 2020 : 2.59 pm

บริษัท นิกรมารีน ผู้ให้บริการนำเรือนำเที่ยวรายใหญ่ของภูเก็ต ห่วงใยพนักงานทุกคน จัดโครงการ “นิกรมารีน ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19” แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ให้พนักงานทุกคน ดูแลกันในยามลำบาก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (25 มี.ค.) ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท นิกรมารีน จำกัด ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิกร – นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ ประธานกรรมการบริหารและรองประธานบริษัท นิกรมารีน กรุ๊ป และบุตรสาว ได้แจกอาหารแห้ง, ข้าวสาร, ไข่ไก่, ปลากระป๋อง, น้ำดื่ม จำนวน 400 ชุด ให้กับพนักงานของบริษัททุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของบริษัท “นิกรมารีน ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19” อย่างไรก็ตาม ก่อนที่แจกอาหารได้มีการตรวจวัดไข้ และมีการแจกหน้ากากอนามัยโดยให้แต่ละคนห่างกันละ 1 เมตร ซึ่งพนักงานได้ทยอยเดินทางมารับข้าวสารอาหารแห้งเพื่อยังชีพในช่วงที่ไม่สามารถทำงานได้

นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ รองประธาน บริษัท นิกรมารีน กรุ๊ป กล่าวว่า จากวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบคนทั่วไปรวมทั้งกับพนักงานของบริษัท บริษัทได้เล็งเห็นว่าในช่วงวิกฤตนี้เป็นเวลาที่ยากลำบากยิ่งกว่าวิกฤตการณ์ ใดๆ ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของพนักงาน บริษัทฯ จึงมีนโยบายมอบ อาหารแห้ง เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ ปลากระป๋อง รวมทั้งน้ำดื่ม และหน้ากาก ให้กับพนักงานทุกคน ซึ่งในวันนี้มีพนักงานมารับกว่า 200 คน เนื่องจากขณะนี้พนักงานบางส่วนได้เดินทางกลับบ้านเกิดไปบ้างแล้ว หลังจากได้หยุดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้าที่มาใช้บริการลดน้อยลง เหลือวันละ 1-2 ลำ รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยของพนักงานอีกด้วย

นอกจากนี้ หากวิกฤติดังกล่าวมีระยะที่ยาวนาน ทางบริษัทก็จะดูแลพนักงานในการแจกอาหารแห้งเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้พนักงานอยู่กันได้ รวมไปทั้งพนักงานที่เช่าบ้านอยู่ ทางบริษัทได้นำห้องเช่าที่เคยให้บริการบุคคลภายนอกมาให้พนักงานอยู่ไปก่อนเพื่อลดภาระค่าเช่าบ้าน และเพื่อดูแลพนักงานทุกคน ที่ก่อนหน้าที่ทุกคนตั้งใจในการทำงานเพื่อบริษัทเป็นอย่างดี