นำปืนขู่ลูกหนี้ ถูกแจ้ง ตร. ซิ่งเก๋งเปิดทางหลบหนีแถมยิงใส่ตร. สุดท้ายไปไม่รอดถูกยิงเจ็บโดนข้อหาหนัก

โพสเมื่อ : Tuesday, August 30th, 2016 : 2.48 pm

ขับเก๋ง นำปืนข่มขู่ลูกหนี้ ถูกย้อนเกล็ดชาวบ้านแจ้งตำรวจ ขอค้นรถ ขับหลบหนี ตร.ไล่บี้กระชั้นชิด ก่อนจอดรถวิ่งหลบหนี เข้าบ้านชาวบ้าน ปีนขึ้นฝ้าเพดาน ถูก ตร.ยิงเจ็บ ถูกแจ้งข้อหาหนัก

3

เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 30 ส.ค.นี้ ศูนย์วิทยุสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้านเหตุเกิดในซอยป่าหลาย ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต  โดยขณะนี้คนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ข-3508 ภูเก็ต หลบหนีไปทางสี่แยกป่าหล่าย (ทางเข้าสวนสัตว์ภูเก็ต) ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต

หลังจากได้รับแจ้ง จ.ส.ต.สุวิทย์ ชูเก็น และ ส.ต.ต.พงศ์กร จารุบรรยง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปรามสภ.ฉลอง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้เข้าตรวจสอบพบรถยนต์ตามที่ได้รับแจ้ง จึงขอเข้าตรวจสอบ แต่พบว่าคนร้ายได้ขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว จากนั้นคนร้ายเลี้ยวเข้าซอยธนูเทพ  ต.วิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตาม คนร้ายได้ขับรถหลบหนีอย่างไม่คิดชีวิต ได้ขับหลบหนีไปทางหมู่บ้านธินวุฒิ (ใกล้แยกถนนขวาง) ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ในขณะนั้นมีรถติดอย่างหนัก คนร้ายได้จอดรถไว้ที่บริเวณไหล่ทางแล้วคนร้ายหยิบอาวุธปืนออกมาจากรถแล้วยิงปืนเพื่อเปิดทางหลบหนี ก่อนประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมเพื่อสกัดจับกุมคนร้าย จากนั้น พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ รองผกก.ป.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.อำพล จันทรกูล รองผกก.สภ.วิชิต รองผกก.ป.สภ.วิชิต พ.ต.ต.อรรถวัฒน์ สุวรรณรัตน์ สวป.สภ.ฉลอง ร.ต.อ.ประเสริฐ ศรีต้า รองสวป.สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าว

11

โดยทราบว่าหนึ่งในคนร้ายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านเลขที่  12/199 หมู่บ้านธินวุฒิ ม.3 ต.วิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมาทราบชื่อคือนายศุภรัตน์ ทองคำขาว อายุ 27 และอีก 1 คน ทราบว่า วิ่งหลบหนีเข้าบ้านเลขที่ 12/243 หมู่บ้านเดียวกัน ทราบชื่อคือนายสุขสวัสดิ์ จันทร์สุตะ อายุ 27 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสวนเข้าบริเวณต้นขาด้านซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ทิ้งอาวุธปืนไว้หลังบ้าน แล้วปีนขึ้นหลังคาไปหลบหนีบนฝ้าเพดาน เจ้าหน้าที่ตำรวจเกลี้ยกล่อมอยู่นาน สุดท้ายคนร้ายพลัดตกลงจากฝ้าเพดานได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิต ได้นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วน

44

จากการสอบถาม จ.ส.ต.สุวิทย์ ชูเด็น ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ฉลอง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.ฉลอง ว่า มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้าน จึงได้เข้าตรวจสอบ ในระหว่างนั้นพบรถเก๋งตามที่ได้รับแจ้ง จึงขอตรวจค้นแต้คนร้ายได้ขับหลบหนี จึงติดตามจับกุม แต่คนร้ายหลบหนีไปคิดชีวิตและจอดรถหลบหนี แถม ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่โชคดีไม่โดน ก่อนคนร้ายได้วิ่งเข้าหมู่บ้าน ตรวจสอบพบอาวุธปืนขนาด .22 พร้อมลูกกระสุนบรรจุกอยู่ในรังเพลิง 3 นัด เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมอยู่นาน และจับกุมตัวได้ในที่สุด ทราบว่าได้นำอาวุธปืนไปข่มขู่ลูกหนี้ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันพยามยามฆ่าเจ้าพนักงาน-ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ฯ  ร่วมกันใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้อื่นให้ตกใจกลัว ร่วมกันพกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร