นำตัวฝากขังวันนี้หนุ่มซูชิข่มขืนแหม่มอังกฤษ

โพสเมื่อ : Saturday, November 10th, 2018 : 12.36 pm

ตร.นำตัวหนุ่มขายซูซิข่มขืนแหม่มสาวชาวอังกฤษ ฝากขังศาลภูเก็ตวันนี้ หลังจับกุมตัวได้ เบื้องต้นแหม่มยืนยันถูกข่มขืน แม้ชายไทยปฏิเสธใช้แค่นิ้ว ฝากผู้ประกอบการช่วยดูแลนักท่องเที่ยวเมาไร้สติ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (10 พ.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 2 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รรท.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธงไชย วิไลพรหม ผกก. 2 บก.ทท.3 พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รองผกก.สส.สภ.ฉลอง รรท.ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.อาชีพ เจริญสันติสุข รองผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีข่มขืนกระทำชำเราฯ นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) คือ นายอำนาจ หรือไม้ อัฒจักร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128/215 ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 307/2561 ลงวันที่ 9 พ.ย.61 ในความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้องพักไม่มีเลขที่ หลังบ้านเลขที่ 14 ม.1 ในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รรท.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อวันที่ วันที่ 9 พ.ย. 2561 เวลาประมาณ 09.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันเดียวกันได้ถูกชายไทยไม่ทราบชื่อข่มขืนกระทำชำเรา เหตุเกิดที่บ้านพักใกล้หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และจากการสอบถามทราบว่า ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ อายุ 24 ปี เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตเพียงลำพัง ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา โดยเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน ถึงวันที่ 21 พ.ย. 2561 และจะเดินทางต่อไปยังประเทศเวียดนาม

โดยก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย. 2561 ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เที่ยวดื่มกินตามบาร์เบียร์ต่างๆ ในพื้นที่ ต.กะรน จนถึงเวลาประมาณ 06.00 น. มาดื่มกินที่บาร์แห่งหนึ่ง โดยได้มาพบและนั่งดื่มกินกับ นายไม้ ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง สัญชาติไทย ตนจึงให้นายไม้ฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยตนนั่งซ้อนท้าย เพื่อจะให้ไปส่งที่โรงแรมที่พัก แต่นายไม้ฯ ได้พาตนไปยังห้องที่เกิดเหตุ และตนได้นอนหลับไปด้วยความเมา จากนั้นได้รู้สึกตัวอีกทีพบว่า กำลังถูกนายไม้ฯ ล่วงละเมิดทางเพศ ตนจึงตกใจ ปัดป้องและต่อสู้ จากนั้นได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้ส่งตัวผู้เสียหายให้แพทย์ทำการตรวจร่างกาย เก็บหลักฐานและ DNA จากร่างกายของผู้เสียหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการกำลังร่วมกันระหว่าง ตำรวจภูธรภาค 8 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมทั้งแจ้งเหตุไปยังสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และได้ทำการสืบสวนในพื้นที่ จนกระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ คือ นายอำนาจ อัฒจักร์ อายุ 40 ปี และพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดภูเก็ต ออกหมายจับผู้ต้องหา ในความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น  โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือ โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ” ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 80,000 บาท ถึง 400,000 บาท

พ.ต.อ.วิฑูรย์ กล่าวต่ออีกว่า ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้พบกับผู้เสียหาย ที่บาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน และได้นั่งดื่มกินกัน จนกระทั่งได้พากันกลับไปที่ห้องเช่าของตนและอาศัยโอกาสที่ผู้เสียหายเมาไม่ได้สติทำการล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนที่ผู้เสียหายจะรู้สึกตัวและตกใจ วิ่งหนีออกไปจากห้องไป และจากการสอบถาม นายอำนาจ ให้การรับว่า ไม่ได้ลงมือข่มขืนเพียงแต่ใช้นิ้วสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศของผู้เสียหายเท่านั้น

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายอำนาจ อัฒจักร ไปชี้สถานที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และเก็บร่องรอยหลักฐาน และ DNA ในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหานี้ตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.วิฑูรย์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต และนัดสืบพยานในสัปดาห์หน้า ซึ่งทางผู้เสียหายจะขึ้นให้การในการสอบปากคำ โดยผู้เสียหายยืนยันว่าถูกข่มขืนจริงๆ ในขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน ใช้เพียงนิ้วมือสอดเข้าไปในอวัยวะเพศของนักท่องเที่ยวเท่านั้น และจะมีการคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสืบสวน และในส่วนของบาร์ที่เปิดให้บริการจนถึงเช้านั้น ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปตรวจสอบหลังจากนี้

พ.ต.อ.ธงไชย วิไลพรหม ผกก. 2 บก.ทท.3 กล่าวว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษรายดังกล่าว ยังอยู่ในประเทศไทย แต่จะอยู่ในพื้นที่ไหนนั้นจะไม่ขอเปิดเผยแต่อยู่ในการดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และขณะนี้อาการเครียดของนักท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นแล้ว ภายหลังจากที่แพทย์ออกมาระบุว่าไม่ได้ติดโรคร้ายตามที่กังวลหลังถูกนายต้องหาข่มขืน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ พร้อมกับได้มีการติดต่อและพูดคุยกับทางสถานทูตอังกฤษ

ผกก. 2 บก.ทท.3 ได้ฝากถึงผู้ประกอบการผับ บาร์ ตามแหล่งท่องเที่ยวว่า ขอความร่วมมือช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวผู้หญิงที่เข้าไปดื่มกินจนเมาและไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และยิ่งกรณีที่มีผู้ชายไทยเข้าไปพูดคุยด้วยแล้ว ให้แจ้งทางตำรวจท่องเที่ยวหรือตำรวจในพื้นที่เข้าไปดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก บางครั้งการที่นักท่องเที่ยวให้ความสนิทสนมและพูดคุย นั่งคลอเคลียกับชายไทยตามผับตามบาร์นั้น ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเต็มใจที่จะให้ชายไทยพาไปทำมิดีมิร้าย หรือยินยอมที่จะให้ชายไทยล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจะสร้างความเสียหายให้กับการท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทย จึงอยากฝากให้ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวด้วย