นายจ้างสุดทนแจ้ง ตร.จับพม่าเมาสุราทะเลาะกันเองแถมทำลายบ้านพักเสียหาย

โพสเมื่อ : Tuesday, March 21st, 2017 : 2.52 pm

นายจ้างสุดทนแจ้ง ตร.สภ.เมืองภูเก็ต จับ 10 พม่า เมาสุราก่อเหตุทะเลาะกันเอง แถมทำลายบ้านพักเสียหาย นายจ้างสุดทน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รองสวป. ร.ต.ท.สุรศักดิ์ พิพิธกุล รองสวป. ด.ต.พรชัย ปิ่นทองพันธ์ และ ส.ต.ต.กฤษฎา หนูรัก ร่วมกันจับกุมแรงงานต่าวชาวเมียนมาร์ จำนวน 10 คน ประกอบด้วย 1.Mr.khant min zaw 2.Mr.aung kyaw oo 3.Mr.soe haling 4.Mr.win myo khant 5.Mr.zaw min tun 6.Mr.myint zaw 7.Mr.chit ko 8.Mr.than zaw lin 9.Mr.zin phyo 10.Mr.maung wai โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ซ.กิ่งแก้ว 2/10 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 20 มี.ค.60 ที่ผ่านมา
สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีแรงงานต่างด้าวเมาสุราประพฤติตัววุ่นวายและทำลายทรัพย์เสียหาย ที่บริเวณภายในซ.กิ่งแก้ว 2/10 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายสมหมาย เลิศศุภกุล เป็นนายจ้างของแรงงานต่างด้าว เห็นผู้ต้องหาทั้งหมดเมาสุราทะเลาะวิวาทกันอยู่ และทำลายทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าระงับเหตุ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ประตูบ้าน 1 บาน และหน้าต่าง 1 บาน ได้รับความเสียหายมูลค่าประมาณ 2,500 บาท โดย นายสมหมาย ต้องการให้ดำเนินคดีตามกฎหมายทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งมาสอบสวนที่ ที่ทำการสายตรวจตำบลรัษฎา

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวและทำลายทรัพย์สินจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์” พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป