นายก อบจ.ภูเก็ต แถลงผลงาน “ทำจริง ไม่ขายฝัน เรวัต หยัดได้” กับ 3 ปีกว่า

โพสเมื่อ : Monday, June 17th, 2024 : 10.02 am

 

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ โรงแรม ภูเก็ต เมอร์ลิน นายเรวัต อารีรอบ แถลงผลงานหลังบริหารงานในตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 3 ปี 4 เดือน โดยมีพิธีกรชื่อดัง ดู๋ สัญญา คุณากร ร่วมเจาะลึกทุกประเด็นมีประชาชนกว่า 2,000 คน เข้าร่วมรับฟัง

นายเรวัต อารีรอบ กล่าวถึง ภายหลังจากที่เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่ปี 2564 ไม่สามารถทำโครงการอื่นได้นอกจากป้องกันและหาวัคซีนให้ประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด จากประสบการณ์ที่ได้ทำงานกับกระทรวงสาธารณสุข จึงได้นำนโยบายกระทรวงมาใช้งาน ได้แก่ การฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ในทุกพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต 2 ปีกว่า โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ในสมัยนั้น ณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ถามว่าทำอย่างไรเพื่อช่วยคนลำบาก จึงให้ประชาชน ลงทะเบียนรับถุงยังชีพ กว่า 6 หมื่นคน ได้ประทังชีวิต และช่วยเหลือประชาชนโดยหางบประมาณมากระตุ้น เศรษฐกิจ จัดอีเว้นท์ให้มีรายได้ ได้แก่ งานหรอยริมเล หรอยหนัดหยัดได้ และร่วมกับองค์กรภาคเอกชนและจังหวัด เพื่อเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเข้ามาใน จังหวัดภูเก็ต เริ่ม 1 กรกฎาคม 2565

 

นำเสนอข้อมูลแก่ นายสุพัฒนพงศ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีในสมัยนั้นถามว่า ถ้าจะเปิดเมืองต้องทำอย่างไร ให้จัดวัคซีนแก่ประชาชนภูเก็ต ตอนนั้นซื้อวัคซีนโมโดน่า 6 หมื่นโดส ภายหลังเปิดเมืองได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทำโรดโชว์ทั่วโลก จนปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต ทำให้ อบจ.สามารถจัดเก็บภาษีเงินได้กว่า 300 ล้านบาท เพื่อนำกลับมาพัฒนาจังหวัดภูเก็ตต่อไป

 

และจัดสถานทึ่ ให้คนภูเก็ตได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี มีพื้นที่ให้ออกกำลังกาย ทำเป็นสวนสาธารณะได้แก่ เรือนจำเก่าภูเก็ต และใช้เป็นที่จอดรถจำนวน 300 คันสำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการหรือมาท่องเที่ยวในเมืองภูเก็ต  และปรับปรุงทุ่งถลางชนะศึก โรงเหล้ากะทู้ จัดสรรงบประมาณเพื่อทำเขื่อนกันน้ำท่วมให้ โรงเรียนสตรีภูเก็ต จัดสรรงบประมาณสร้างอาคารเรียนให้กับโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย และภายในปีนี้จะมีรถ EV เพื่อบริการให้กับนักเรียนนักศึกษาและผู้สูงอายุฟรีเพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัดในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชนโดยจัดสรรงบประมาณไปยังโรงพยาบาลสาธารณสุขประจำตำบลทั่วทั้งภูเก็ต

ภายในงาน นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม ประธานที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และประธานมูลนิธิพัฒนาการท่องเที่ยวยั่งยืน กล่าวว่า เมื่อปี 2019‘ ตนดำรงตำแหน่งนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พอดีกับที่เกิดวิกฤตโควิด จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อโควิด จำนวนมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ไฟล์ทอู่ฮั่นจากจีนงดบิน จึงประสานนายเรวัต อารีรอบ ช่วยประสานทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์และการใช้ศาลากลางหลังปัจจุบัน เป็นโรงพยาบาลสนาม การระดมวัคซีนให้คนภูเก็ตได้มีภูมิคุ้มกัน และร่วมกับททท.สำนักงานต่างประเทศ survey Pole 95% นักท่องเทึ่ยวยินดีจะกลับมาเที่ยวภูเก็ต แต่ต้องไม่กักตัวและประชาชนภูเก็ตได้รับการฉีดวัคซีนคนละ 2 เข็ม

โดยปักธงเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวไว้ที่ 1 กรกฎาคม เผื่อติดปัญหาอะไรจะได้ทันก่อน Hi season 3 เดือน ในตอนแรกก็ไม่มีคนกล้าฉีด จึงทำแคมเปญถลกแขนเสื้อ “ฉ๊านฉีดแล้ว” เข็มแรก 1 แสนโดส เข็ม 2 วัคซีนมีการส่งมาไม่ตามกำหนด เพราะจังหวัดอื่นๆ ก็อยากจะได้วัคซีนเช่นกัน อบจ.ภูเก็ตจึงพร้อมซื้อวัคซีนโมโดน่า จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 จังหวัดภูเก็ตต้อนรับ ไฟล์ทแรกจากอาบูเดบี ประกาศ phuket sandbox ซึ่งถ้าไม่มีลมใต้ปีกอย่าง “เรวัต อารีรอบ” จังหวัดภูเก็ต คงไม่มีวันนี้

 

ในช่วงเจาะลึก “อนาคตยุคใหม่ของเกาะภูเก็ตกับเรวัต อารีรอบ โดยคุณดู๋ สัญญา คุณากร พิธีกรชื่อดังมาสัมภาษณ์แบบเป็นกันเอง เพื่อให้ประชาชนได้รู้จัก “เรวัต อารีรอบ” ในมุมมองต่างๆ ดังนี้ ประวัติส่วนตัวปัจจุบันคุณเรวัต อายุ 58 ปี เป็นคนภูเก็ตตั้งแต่กำเนิด เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเทศบาลวัดขจรรังสรรค์โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โรงเรียนเทคนิคภูเก็ต ซึ่งไม่คิดว่าภูเก็ตจะเติบโตได้รวดเร็วขนาดนี้ เมื่อมีความเจริญย่อมมีมีปัญหาตามมา

หลักการดูแลจังหวัดของเรวัต อารีรอบ นายกอบจ.ภูเก็ต ต้องเป็นผู้ประสานเก่งจริง ในฐานะที่ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีรายได้อันดับ 2 ของประเทศ เพื่อให้การพัฒนาและแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว เห็นว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น ต้องการการขับเคลื่อน อย่างรวดเร็ว นั่นคือเหตุผลที่ต้องทำต่อไป เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ในเรื่องสุขภาพของประขาชน ได้จัดสรรงบประมาณแก่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สร้างอาคารรองรับผู้ป่วย รวมถึงสร้างห้องผ่าตัดโรคหัวใจ ปัจจุบันต้องเดินทางไปรักษาที่หาดใหญ่ ทำศูนย์ฟอกไต ที่ตำบลศรีสุนทร 30 เตียง ดังนั้น ไม่เลือกที่จะทำให้กับพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง กระจายทุกพื้นที่ในภูเก็ต และทำงานทุกวันไม่มีวันหยุดเพื่อชาวภูเก็ต

สำหรับคนรุ่นใหม่ทั้ง Gen Y ตอนปลาย Gen X รวมถึง LGBTQ+ ได้รับฟังปัญหา เปิดโอกาสและให้ทุกกลุ่มได้มีพื้นที่ โดยไม่จำเป็นว่าคนเหล่านั้นจะเลือกตนหรือไม่ ผู้ต้องขังในเรือนจำก็สนับสนุนงบประมาณเพื่อฝึกฝนอาชีพให้ทุกท่านออกมามีงานทำ และจัดตั้ง TCDC ศูนย์สร้างสรรงานออกแบบที่บ้านพักรับรองชาร์เตอร์ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ สินค้า ผลงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นสร้างมูลค่าเพิ่มได้

สนับสนุนการจัดงานเทศกาลให้สู่ระดับสากล เพื่อเป็น Soft Power ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามามากขึ้น ได้แก่ งาน Phuket Peranakan Festival 2024 งาน Pride Month June, งาน Surf, งานกีฬาsport tourism

แผนงานต่อไปที่ตั้งใจทำคือการแก้ไขการจราจร ระบบขนส่งมวลชน MRT จะทิ้งให้เป็นทุกข์ของประชาชนไม่ได้ ด้วยการประสาน 10 ทิศของตน และทีมงานจะดิ้นรนหางบประมาณมาแก้ทุกปัญหาเพื่อชาวภูเก็ตให้ได้ด้วยตนเป็นคน “ทำจริง ไม่ขายฝัน” เรวัต อารีรอบ ภูเก็ตหยัดได้