นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมกับคณะกรรมการ BIE งาน​ Specialize Expo 2028

โพสเมื่อ : Tuesday, July 26th, 2022 : 11.31 am

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายณรงค์​ วุ่นซิ้​ว​ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์วีระศักดิ์​ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต​ คุณภูมิกิตติ์​ รักแต่งาม​ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต​ และทีมไทยแลนด์ เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการ BIE ใน 2 หัวข้อหลัก ซึ่งได้แบ่งเป็น 2 Meeting โดย Meeting ที่ 1 คือ Expo 2028 in Thailand
เราได้ผู้นำเสนอที่มีความรู้ความสามารถในแต่หัวข้อย่อยมาตอบคำถาม ประกอบด้วย
– About Expo 2028, Phuket Thailand / Thailand as the Host Country โดย คุณจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ทีเส็บ
– Economic, Social & Political Environment of Thailand โดย คุณดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
– Thailand as Asia’s Medical & Wellness Hub โดย ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ
– Phuket as the Host City โดย คุณณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต
และใน Meeting ที่ 2 คือ เรื่องของ Theme and Subthemes ซึ่งจะมีรายละเอียดในหัวข้อย่อยๆ ได้แก่เรื่อง Theme and Subthemes /
– Expo with Purposes / Subthemes and its relation to global issues / Phuket Expo Logo ผู้นำเสนอคือ คุณภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต
และหัวข้อสุดท้ายได้แก่ เรื่อง Application of theme to Exhibition และเรื่อง Types of Pavilions นำเสนอโดย ดร.พีรดร แก้วลาย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
การประชุมวันที่ 1 จบแบบน่าประทับใจถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่คณะกรรมการให้ข้อสังเกตอยู่บ้าง แต่ก็เป็นการหารือทำความเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งเรายังเหลืออีกหลายประชุมที่ยังต่อสู้กันต่อที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2565 นี้