“นายกเรวัต” เดินหน้าช่วยคนตกงานส่งมอบรายชื่อให้พ่อเมืองเดินหน้าต่อตามโครงการจ้างงาน

โพสเมื่อ : Wednesday, June 2nd, 2021 : 9.19 am

“นายกเรวัต” เดินหน้าช่วยคนตกงาน นำรายชื่อผู้ที่ลงทะเบียนการว่างงาน ตกงาน และ รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย กว่า 13,000 คน จากทั้ง 3 อำเภอ ส่งให้พ่อเมืองภูเก็ต ดำเนินการจัดทำโครงการจ้างงานผู้ว่างงาน ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล

จากปัญหาผลกระทบโควิดในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้มีคนตกงาน ไม่มีงานทำเป็นจำนวนมาก และเพื่อช่วยเหลือคนตกงาน คนไม่มีงานทำ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ได้นำรายชื่อของผู้ที่ลงทะเบียนการว่างงาน ตกงานและรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ที่ได้ลงทะเบียนผู้ว่างงานไว้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ไว้กับทาง อบจ.ภูเก็ต เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จำนวน 13,700 กว่าคน จากทั้ง 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองภูเก็ต อ.ถลาง และ อ.กะทู้ ให้กับ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปต่อยอดในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ภายใต้โครงการจ้างงานผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล

 

นายเรวัต กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้รับกระทบค่อนข้างมาก เนื่องจากธุรกิจปิดตัวทำให้ตกงาน ว่างงาน และมีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย โดยทาง อบจ.ภูเก็ต ได้เปิดรับลงทะเบียนผู้ว่างงานไว้เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมทั้งจังหวัด 13,700 คน มอบให้กับทางผู้ว่าฯ เนื่องจากทราบว่าขณะนี้จังหวัดภูเก็ตอยู่ระหว่างการจัดทำโครงการจ้างงานผู้ว่างงาน ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล เพื่อจะได้นำรายชื่อดังกล่าวไปตรวจสอบและต่อยอดในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป