“นายกเรวัต” จัดแน่ ขายสินค้าราคาประหยัดไข่ฟองละ 1 บาท ลดค่าครองชีพคนภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, May 19th, 2021 : 5.23 pm

“นายกเรวัต” จัดให้ ขายแน่ขายสินค้าราคาประหยัด  “ไข่ไก่ฟองละ 1 บาท” ต้นเดือนมิถุนายนนี้ จัดหนักจัดเต็ม ข้าวสาร กิโลฯ 8 บาท น้ำมันพืช ขวด 15 บาท

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา  นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงมาตรการในการให้การช่วยเหลือประชาชนชาวภูเก็ตที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง นายกิตติพงษ์ กลิ่นถนอม รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต ว่า

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) ได้ให้ความสำคัญกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง เทศบาล และ อบต.แจกถุงยังชีพให้กับผู้ที่เดือดร้อน โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะเปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ลงทะเบียนแจ้งความต้องการและความเดือดร้อน ระหว่างวันที่ 19-31 พ.ค.2564 นี้ และจะเริ่มแจกได้ประมาณกลางเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ซึ่งภายในถุงอุปโภคบริโภคจะประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม จำนวน 2 ถุง น้ำมันพืช 1 ขวด ปลากระป๋อง 1 โหล และ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 12 ซอง

นายเรวัต กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทาง อบจ.ภูเก็ต มีโครงการที่จะจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดให้กับชาวภูเก็ตตามที่ได้หาเสียงไว้ก่อนหน้านี้ และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวภูเก็ตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะจัดจุดจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ไข่ไก่ฟองละ 1 บาท ข้าวสารกิโลกรัมละ 8 บาท และน้ำมันพืชขวดละ 15 บาท ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งคิดว่าช่วงเวลาดังกล่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 น่าที่จะเบาบางลงแล้ว และที่ทาง อบจ.ไม่ได้ดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา เพราะยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกรงว่าการจัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวจะทำให้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิดได้

ส่วนจุดจำหน่ายจะมีที่ไหนบ้างนั้น จะมีการหารือกันอีกครั้ง อาจจะตั้งจุดจำหน่ายทั้ง 24 เขตเลือกตั้ง หรือตามจุดที่เป็นชุมชนใหญ่ๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงสินค้าราคาประหยัดมากที่สุด