นายกเมืองป่าตองเปิดโต๊ะแจงดราม่ากุ้งมังกรเตรียม ส่งนิติกรแจ้งความเอาผิด

โพสเมื่อ : Tuesday, September 1st, 2020 : 7.50 pm

นายกเทศบาลเมืองป่าตอง ควงประมงจังหวัด พาณิชย์ แจงดราม่ากุ้งมังกร งาน “หรอย ริม เล” @ ป่าตอง เตรียมส่งนิติกรแจ้งความเอาผิดคนทำให้งานเสียหาย ทั้งที่ทุกหน่วยพยายามอย่างเต็มที่ในการสร้างความมั่นใจให้คนไทยมาเที่ยว

วันนี้ ( 1 ก.ย.) นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วยนายนรินทร์ มีวงศ์ ประมงจังหวัดภูเก็ต  ตัวแทนจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัด และนางสาวโสภิตา บุญแต่ง เจ้าของร้านที่ขายกุ้งมังกร ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณีดราม่ากุ้งมังกรหลังมีผู้โพสต์ ระบุว่า ซื้อกุ้งแต่มีไก่ผสมมา โดยในส่วนคนโพสต์ไม่ได้มาร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้

นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ทุกฝ่ายร่วมมือกันจัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและของป่าตองหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างกิจกรรมให้เกิดขึ้นในจังหวัด สำหรับในส่วนของป่าตองนั้นจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดไปแล้วที่สะพานหิน และหาดราไวย์ เหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับงานเป็นอย่างมาก ภาพที่แชร์กันออกไปอาจจะทำให้คนไม่อยากมา โดยเฉพาะในป่าตองซึ่งมีแผนจัดงาน หรอย ริม เล ทุกวันศุกร์ เสาร์ ตลอดทั้งเดือน ก.ย.นี้ และในส่วนของจังหวัดก็มีกำหนดการจัดอีก 3 ที่

เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเมื่อเกิดแล้วก็สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามในส่วนของคนโพสต์ และเจ้าของร้านทราบว่าได้มีการไปพบและชี้แจงกันแล้วที่ สภ.ป่าตอง ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้และจบลงด้วยดี แต่ในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตองซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดงานดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับความเสียหายก็ได้มอบหมายให้ทางนิติกรไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและมอบหมายให้แจ้งความเอาผิดกับคนที่ทำให้เกิดความเสียหายขึ้นในครั้งนี้

ขณะที่นางสาวโสภิตา กล่าวว่า ในส่วนของทางร้านก็ได้ยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วว่า เมนูดังกล่าวไม่มีมีเนื้อไก่เจือปนและเป็นเมนูกุ้งมังกรล้วน แต่ที่เนื้อกุ้งมีสภาพเหนียวและแข็งอาจจะเป็นเพราะทอดนานเกิดไป และทั้งไว้นาน ประกอบกับในส่วนของทางร้านไม่มีความชำนาญในเรื่องของการทำเมนูกุ้งมังกรทำให้เนื้อกุ้งออกมาในสภาพดังกล่าว ซึ่งก็ต้องขอโทษในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยที่ทำให้เกิดความเสียหายขึ้น