นายกราไวย์ ลงพื้นที่ ตรวจสอบกรณีโซเชียลแชร์ เด็กขอเงิน นทท.

โพสเมื่อ : Wednesday, April 10th, 2024 : 8.12 pm

นายกราไวย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังโซเชียลแชร์ เด็กชาวไทยใหม่ ขอเงินนักท่องเที่ยว แต่ยังไม่พบ มีแต่นักเที่ยวให้เงินเด็กเอง รวมทั้งนักท่องเที่ยวบางคนจ้างให้เด็กกระโดดน้ำเพื่อถ่ายภาพ  เตรียมหากิจกรรมยามว่างให้เด็กทำเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

วันนี้ (10 เม..) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์  .เมือง. ภูเก็ต  ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามที่มี กระแสในโซเชียลว่า มีเด็กชุมชนชาวเลราไวย์ ได้ไปขอเงินจากนักท่องเที่ยวที่มารับประทานอาหารซีฟู้ดหรือทมาเที่ยวที่สะพานหาดราไวย์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายอรุณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น และพบปะ พูดคุยกับผู้ประกอบการ ในบริเวณนสะพานท่าเทียบเรือ ได้ข้อมูลว่าเด็กๆ ไม่ได้ขอเงิน แต่มักจะเป็นนักท่องเที่ยวที่เรียกเด็กๆที่กำลังเล่นน้ำไปรับเงิน ขอเงินจากนักท่องเที่ยวไหม  แต่เมื่อเด็กบางคนได้รับเงิน ก็ทำให้เด็กคนอื่น เข้าไปหานักท่องเที่ยวเพราะอยากได้เงินด้วย จึงกลายเป็นภาพที่มองได้ว่า เด็กๆกำลัง ขอเงินจากนักท่องเที่ยว

อย่าวไรก็ตาม จริงๆแล้ววิถีชีวิตของเด็กๆ ในบริเวณนั้น เวลาน้ำขึ้นตอนค่ำๆ ก็จะชอบไปกระโดดน้ำเล่นน้ำ  ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยว ต่างก็ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก และ มีนักท่องเที่ยวบางคน ที่จ้างให้เด็กกระโดดน้ำว่ายน้ำในบริเวณนั้น และถ่ายภาพไว้ จึงน่าจะเป็นภาพที่ทำให้หลายคนเข้าใจว่าเป็นการขอเงินจากนักท่องเที่ยว

แต่อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลฯ จะต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป  เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับเด็ก เป็นเพียงคำบอกเล่าของผู้ประกอบการเท่านั้น และในช่วงนี้ เด็กก็น่าจะเยอะเพราะเป็นช่วงปิดเทอม ในเบื้องต้น ก็จะส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจไปประจำอยู่ที่บริเวณสะพานตั้งแต่เวลา 16.00 โมงจนถึง 21:00

เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และ ได้ประสานกับทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต เพื่อที่จะจัดกิจกรรมให้เด็กๆในช่วงของปิดภาคเรียน เนื่องจากมีเด็กจำนวนมาก เพื่อลดช่วงว่างเด็กๆที่มาเล่นกัน ตรงบริเวณสะพาน หากิจกรรมให้เด็กๆ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ตต่อไป