นายกราไวย์ ยืนยันเป็นจระเข้ เห็นชัดๆ ขึ้นมานอนชายหาด

โพสเมื่อ : Thursday, July 19th, 2018 : 11.35 am

นายกราไวย์ ยืนยัน จระเข้ แน่นอน เห็นชัดๆ ขึ้นมานอนชายหาด จ.ภูเก็ต พร้อมจัดทีมเฝ้าระวัง ขึ้นธงแดง ติดป้ายห้าม นักท่องเที่ยว ชาวบ้านลงเล่นน้ำ หาดยะนุ้ย ในหาน 

จากกรณีมีชาวบ้านพบสัตว์คล้ายจระเข้ว่ายน้ำอยู่ในทะเลหน้าหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตามหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลราไวย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 และ หมู่ 6 ต.ราไวย์ รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และ เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านลงไปเล่นน้ำทะเล ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
นายอรุณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบยืนยันว่าสัตว์ดังกล่าวคือจระเข้อย่างแน่นอน โดยมีขนาดความยาว 2 – 3 เมตรเป็นจระเข้ ขนาดใหญ่ โดยเมื่อคืนเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มดุบริเวณชายหาดพบจระเข้ตัวดังกล่าวขึ้นมานอนบริเวณ ชายหาดในหาน ซึ่งอยู่ใกล้กับหาดยะนุ้ย.หลายครั้ง แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็จะรีบวิ่งลงทะเลและดำน้ำหลายไป โยใช่วง 05.00 น. วันนี้ ( 19 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ก็ยังพบจระเข้ตัวดังกล่าวขึ้นมานอนผึ่งลมที่ชายหาดเช่นเดิม 
สำหรับวันนี้ ( 19 ก.ค.) ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ทุกหน่วย รวมทั้งชาวบ้าน ลงพื้นที่เฝ้าระวังทุกจุด พร้อมนำธงสีแดง และป้ายลงไปปักตลอดแนวชายหาดเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนลงเล่นน้ำบริเวณหาดยะนุ้ย และหาดในหาน ซึ่งเป็นจุดที่มีการพบเห็นจระเข้ขึ้นมาบริเวณชายหาดและว่ายน้ำอยู่ในทะเล
 
อย่างไรก็ตามสำหรับจระเข้ตัวดังกล่าวไม่ทราบว่ามาจากไหนที่ผ่านมาในพื้นที่ชายหาดต่างๆของตำบลราไวย์ ยังไม่เคยมีใครพบเห็นจระเข้มากก่อน แต่เมื่อคืนจระเข้ขึ้นมานอนบนชายหาด อยู่ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ซึ่งงอยู่ประมาณ 10 เมตรเท่านั้นเอง ในเบื้องต้นทางเทศบาล ก็ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ประเภทแหไว้
หากพบว่าเขาขึ้นมาบริเวณชายหาด หรือในทะเลที่อยู่ใกล้ชายหาดก็จะใช้วิธีหว่านแหเพื่อจับจระเข้ตัวดังกล่าว แต่การดำเนินการนั้นคงจะต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดำเนินการจับซึ่งเชื่อว่าการจับจระเข้ในทะเลในช่วงนี้เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เนื่องจากขณะนี้ทะเลมีคลื่นแรก ประกอบกับทะเลกว้าง เมื่อเขาเห็นอะไรเข้ามาใกล้เขาก็จะดำน้ำหนีทันที ขณะนี้นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางลงไปยังพื้นที่หาดในหาน จ.ภูเก็ตแล้ว