“นายกตู่” โผกอดปลอบขวัญญาติผู้เสียชีวิตย้ำรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

โพสเมื่อ : Monday, July 9th, 2018 : 7.29 pm

“ลุงตู่” น้ำตาคลอโผสวมกอดปลอบญาตินักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต จากเหตุเรือฟินิกซ์ล่มกลางทะเลหน้าเกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต ก่อนเข้าเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่นอนรักษาตัวโรงพยาบาลภูเก็ต พร้อมย้ำรัฐบาลไทยพร้อมช่วยเลือกเต็มที่ ทั้งนี้ก่อนกลับทำหวานชูมือแสดง สัญลักษณ์ I Love you ให้กับ ประชาชน ข้าราชการ ที่มารอต้อนรับด้วย 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ ( 9 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ และ ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือฟินิกซ์ กลางทะเล ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา ร่วมทั้งเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ล่ามอาสา หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ร่วมกันช่วยเหลือและดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ

เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาล นายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าไปพูดคุยกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานราชการและเอกชน โดยได้แวะทักทายในส่วนขององค์กรเอกชน และกาชาดจังหวัดภูเก็ตที่นำอาหาร เครื่องดื่ม มาให้บริการนักท่องเที่ยว โดยสอบถามถึงอาหารที่วางอยู่บนโต๊ะและนมเปรี้ยว ว่าทำเองหรือเปล่า พร้อมกับรับนมเปรี้ยวมาดื่ม 1 ขวด

หลังจากนั้นได้เดินต่อไปยังจุดรับแจ้งรายชื่อนักท่องเที่ยวที่สูญหายและเสียชีวิตพร้อมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ก่อนที่จะเดินไปยังจุดที่ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ซึ่งนั่งร้องให้อยู่ที่จุดที่นั่งรอให้ข้อมูล โดยนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปนั่งพูดคุยเพื่อปลอบขวัญญาติผู้เสียชีวิตดังกล่าว ก่อนที่จะสวมกอดญาติของผู้เสียชีวิต โดยขณะที่สวมกอดนายกรัฐมนตรีน้ำตาคลอเบ้า ซึ่งทราบว่าหญิงรายดังกล่าวเดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ตพร้อมกับลูกสาว ลูกเขย และหลาน โดยลูกสาว ลูกเขย และหลานเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้จำนวน 3 คน 

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะได้เดินทางยังชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องพักผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเรือล่มโดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวติดตามเข้าไป เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวถูกกันเป็นพื้นที่เฉพาะ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตามขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินทางออกจากห้องผู้ป่วยจนถึงลานจอดรถ ประชาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ต่างก็ส่งเสียงเรียก “ลุงตู่ ตลอดทาง เมื่อมาถึงรถนายกรัฐมนรีได้ขึ้นไปยืนบนรถพร้อมกับยกมือขวา แสดงสัญลักษณ์ I Love you ให้กับประชาชนที่ไปรอต้อนรับด้วย

สำหรับการเดินทางมาเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ ก่อนที่จะเดินทางมาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ตก่อนแล้ว พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ กระเช้าผลไม้ให้กับผู้ป่วย และญาติด้วย  

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้กำลังใจ และ สอบถามว่า ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือเรื่องไหนบ้าง รัฐบาลพร้อมจะดูแลอย่างเต็มที่ เพราะเข้าใจถึงความรู้สึกของทุกคนที่ได้รับการสูญเสียเพราะเคยสูญเสียมาก่อน อีกทั้งชาวจีนชาวไทยถือเป็นพี่น้องและครอบครัวเดียวกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ และ แพทย์ให้ดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างดีที่สุด ส่วนการส่งศพของผู้เสียชีวิตกลับประเทศ รัฐบาลพร้อมช่วยเหลือดำเนินการให้หลังจากตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้วจะดำเนินการส่งกลับให้ทันที โดยเครื่องบิน C130