นาทีระทึก พายุพัดกำแพง ต้นไม้โค่นล้ม แคมป์คนงานพังราบ

โพสเมื่อ : Sunday, June 17th, 2018 : 6.13 pm

ภูเก็ตพายุฝนกระหน่ำ พัดต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนหลายจุด ขณะที่บ้านเรือประชาชนบางส่วนได้รับความเสียหาย เผยภาพระทึกกำแพงไม้ไผ่ล้มเป็นโดมิโน่ ส่วนหนุ่มการท่าอากาศยานภูเก็ตพร้อมแฟนสาวขับรถเจอ ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถเสียหายยับ เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (17มิ.ย.) ตลอดทั้งวันในพื้นที่มีฝนตกหลังและมีลมกระโชกแรง ทางกรมอุตุรายงานว่า กระแสลมกระโชกแรงทางฝั่งอันดามัน ความเร็วอยู่ที่ประมาณ  25 นอต หรือเท่ากับ = 46 กม./ชม. และบางช่วงมีความเร็วสูงถึง 60 กม/ กลางทะเล คลื่นสูง 4-5 เมตร ทำให้หลายจุดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้รับผลจากฝนตกหนักและและลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 12.45 น. เกิดเหตุต้นไทรขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ต้านพายุลมที่พัดลงมาอย่างหนักไม่ไหวล้มขวางถนน นริศร บริเวณแยกศาลาประชาคม ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ตทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมา ได้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครภูเก็ตต้องเร่งนำกำลังคนและเครื่องจักรลงเพื่อตัดต้นไทรดังกล่าวออกจากพื้นที่พร้อมสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชน

นายวุฒิชาติ ณ ปางช้างอายุ 56 ปีผู้อยู่ในเหตุการณ์ก่อนที่ต้นไทรใหญ่ดังกล่าวจะล้มลง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ตนกำลังกวาดขยะอยู่หน้าบ้านซึ่งติดกับต้นไทรได้ยินเสียงเหมือนฟ้าร้องดังมากอยู่ๆต้นไทรก็ล้มลงตนรีบวิ่งออกมาได้ทันโชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าดำเนินการเคลียร์พื้นที่แล้ว นอกจากนั้นยังพบว่าบริเวณถนนทางขึ้นเขารังฝังวัดคุณชี อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนทั้ง 2 เลน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว

 

ส่วนที่แคมป์คนงานก่อสร้างทางเข้าไซม่อนคาบาเร่ ถูกพายุพัดเสียหายหลังคาฝาผนังที่ทำด้วยสังกะสีปลิวว่อน คนงานได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายถูกลมพัดได้รับความเสียหายอีกหลายจุด

ขณะที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าจังซีลอน ฝั่งถนนราษฎร์อุทิศ 200ปี ลมกระโชกแรงส่งผลให้ผ้าใบกันสาดขาดลงมา ได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหายใดๆ ซึ่งผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ได้สั่งการให้ดำเนินมาตรการเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของทั้งลูกค้าและผู้ที่สัญจรไปมา

โดยการปิดพื้นที่บริเวณทางเข้าศูนย์การค้าจังซีลอน ฝั่งถนนราษฎร์อุทิศ 200ปี ทั้งชั้น 1 และชั้นใต้ดิน ห้ามลูกค้าเข้า-ออก เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พร้อมทั้งทำป้ายข้อความแจ้งลูกค้าทราบ  โดยลูกค้าสามารถใช้ทางเข้า-ออก ในประตูอื่นๆ ได้ตามปกติ

และศูนย์การค้าจังซีลอน จะเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดภายในคืนวันที่ 17 มิถุนายน 2561 เพื่อรื้อถอนผ้าใบ และทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ  โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงทางเข้าศูนย์การค้าชั้น 1 และ ชั้นใต้ดิน ได้ภายในวันที่ 18 มิถุนายน 2561

ขณะที่ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อลมพัดเอากำแพงไม้ไผ่บริเวณสระว่ายน้ำของคอนโดแห่งหนึ่งล้มเป็นโดมิโน่ พังเสียหายทั้งแถบ แต่โชคนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 16 มิ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ได้รับแจ้งว่า มีเหตุต้นไม้ล้มทับรถยนต์ได้รับความเสียหายบริเวณเส้นทางถนนบ้านพรุสมภารรถที่สัญจรไปมาไม่สามารถผ่านได้ บริเวณปากซอยบ้านจ่า ม.8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ปรีชา รักษ์จันทร์ รองสวป.สภ.ถลางและ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไป

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Civic สีขาวหมายเลขทะเบียน กว 6955 ภูเก็ตได้รับความเสียหายโดยมีต้นไม้ขนาดใหญ่ทับอยู่บนหลังคากระจกด้านหน้าแตกกระจกด้านหลังแตกหลังคายุบ ส่วนเจ้าของรถไม่ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำเลื่อยมาตัดต้นไม้ใหญ่ดังกล่าวออกจากรถก่อนที่จะนำรถมายัง สภ. ถลาง

จากการสอบสวน นายปิยณัฐ เรือนเงิน อายุ 26 ปี มีอาชีพเป็น พนักงานการท่าอากาศยานภูเก็ต เจ้าของรถได้ให้การ ว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาจากในเมืองภูเก็ตเพื่อสำรวจเส้นทางที่จะไปดูหมู่บ้านในพื้นที่บ้านพรุสมภาร เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งได้เกิดมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงทับรถของตนเองจนได้รับความเสียหายจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว