นักโทษเรือนจำภูเก็ตหลบหนีขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเจ้าหน้าที่เร่งตามล่า

โพสเมื่อ : Tuesday, June 26th, 2018 : 3.19 pm

นักโทษชายเรือนจำภูเก็ต ให้แฟนสาวที่มาเยี่ยมพาหลบหนี ฉวยโอกาสขณะถูกส่งตัวไปนำส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ฯเร่งติดตามตัวอยู่แต่ยังไม่พบ

วันนี้ (26มิ.ย.) นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ต้องขังหลบหนีออกจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตขณะนำตัวไปรับการรักษาจากอาการป่วย ว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น.ของวันที่ 25 มิ.ย.61 ได้มีนักโทษชายประวิทย์ พิทักษ์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดตรัง คดีวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งได้ต้องโทษจำคุกเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หลังจากถูกส่งตัวไปรับการรักษา เนื่องจากผู้ต้องขังขาซ้ายบวม เคลื่อนไหวลำบาก พยาบาลเรือนจำได้ให้การรักษาเบื้องต้น แต่อาการไม่ทุเลาและบวมเพิ่มขึ้น จึงได้มีความเห็นให้ส่งตัวออกไปตรวจรักษาพยาบาลภายนอกเรือนจำ และมีได้การตีตรวนก่อนออกจากเรือนจำ

 

โดยทางแพทย์โรงพยาบาลได้ตรวจและส่งตัวไปเอ็กเซเรย์และต้องให้เข้ารักษาโดยการผ่าตัด ต่อมาทีมแพทย์ได้บอกให้ผู้คุมถอนตรวนออกจากผู้ต้องขัง และให้ผู้ต้องขังนอนอยู่บนเตียงคนไข้ที่ตึกศัลยกรรมชาย ชั้น 1 แต่ที่บริเวณข้อเท้าด้านขวามีการผูกโซ่ติดกับห่วงเล็กกลมผูกติดไว้กับขาเตียงเพื่อป้องกันการหลบหนี ระหว่างนั้นได้มีแฟนสาวของผู้ต้องหามาเยี่ยมและได้ดึงผ้าม่านปิดบริเวณเตียง ระหว่างนั้นผู้ต้องขังน่าจะใช้มือรูดโซ่หลุดจากห่วงเหล็กที่ติดอยู่กับข้อเท้าแล้วกระโดดหลบหนีออกทางหน้าต่าง ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ไปกับแฟนสาวทางถนนเยาวราช สามกองอย่างรวดเร็ว

 

นายสมคิด กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่อง ได้สั่งการให้ผู้คุมลงพื้นที่ค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที และให้เจ้าหน้าที่อีกชุดเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ฯได้ไปตรวจสอบที่บ้านพักในพื้น ที่ ต.ฉลอง แต่ก็ไม่พบตัว นอกจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ไปประจำที่บริเวณด่านตรวจภูเก็ต เพื่อป้องกันการหลบหนีออกจากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ทางเรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตในการตรวจสอบแหล่งกบดานของผู้ต้องขัง เพื่อที่จะติดตามจับกุมให้โดยเร็วที่สุด