นักเรียนมัธยม ดีใจ! ได้กลับเข้าห้องเรียนอีกครั้ง หลังปิดยาว 15 วัน

โพสเมื่อ : Monday, January 17th, 2022 : 10.15 am

นักเรียนโรงเรียนมัธยมดีใจได้กลับเข้าห้องเรียนอีกครั้ง หลังโรงเรียนปิดยาว 15 วัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด พบบรรยากาศเปิดเรียนวันแรกคึกคัก ครู – นักเรียน พร้อม ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด

 

สำหรับบรรยากาศ การกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง ของโรงเรียนมัธยมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พบว่าพบว่าบรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ออกประกาศให้เปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนตั้งแต่วันนี้ ( 17 ม.ค.) เป็นต้นไปในกลุ่มเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ยังให้เรียนออนไลน์ แต่หากโรงเรียนใดมีความพร้อมตามมาตรฐานที่กำหนดก็สามารถเปิดสอนในโรงเรียนได้ แต่ต้องตรวจ ATK 100 % ในวันแรกที่เปิดเรียน และ 10% ในสัปดาห์ต่อ ๆไป

โดยที่โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่เปิดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ หลังจากหยุดไปประมาณ 15 วัน ตั้งแต่ช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายงานการติดเชื้อรายใหม่ค่อยข้างสูง ทำให้จังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งให้สถานศึกษาทุกสังกัด ปรับการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

โดยมีครูและบุคลากรทางการศึกษา มาตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และ บริการเจลล้างมือให้กับนักเรียนทุกคนก่อนเข้าไปภายในโรงเรียน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างไร และ ในส่วนของนักเรียนเองต่างดีใจที่ได้กลับมาเรียนในห้องเรียนอีกครั้ง ต่างไม่ได้มีความกังวล เพราะทุกคนฉีดวัคซีนครบโดส มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และระมัดระวังการรวมกลุ่มกัน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่จะเปิดเรียน ทางโรงเรียนได้ส่งแบบสอบถามไปยังนักเรียนและบุคลากรทุกคน เพื่อให้ยืนยันความพร้อม ในการจะกลับเข้าสู่ชั้นเรียน โดยเฉพาะความเสี่ยงของแต่ละคน หากมีการเดินทางไปยังสถานที่เสี่ยง จะต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK โดยทางโรงเรียน เปิดตรวจให้ฟรี ไปเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.65)  และ บางส่วนมีการยืนยันเอกสารการตรวจจากห้องปฏิบัติการหรือสถานพยาบาลที่ไปดำเนินการเอง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการและจังหวัดภูเก็ต