นักเที่ยวชาวจีน เฮ ! เช่าเรือล่องทะเลพบฉลามวาฬว่ายน้ำเข้ามาอวดโฉม

โพสเมื่อ : Friday, March 15th, 2019 : 3.07 pm

นักท่องเที่ยว – ชาวเรือ เฮ ! เช่าเรือล่องทะเลอันดามัน โชคดีพบฉลามวาฬว่ายน้ำเข้ามาอวดโฉมเริ่มพบบ่อยขึ้นในฝั่งทะเลอันดามัน พังงา ภูเก็ต กระบี่

เมื่อวานนี้ ( 14 มี.ค.) ผู้ประกอบการเรืองท่องเที่ยวในเครือบริษัท นิกรมารีน ครั้งนี้ออกมาโพสต์ภาพนิ่งและคลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นภาพฉลามวาฬขนาดใหญ่ว่ายน้ำเข้ามาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิด และ เป็นเวลานาน

ภาพดังกล่าวถ่ายโดยกัปตันเรือ เพลทไวท์ ซึ่งเป็นเรือที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเช้าเหมาลำออกไปเที่ยวชมความสวยงามของทะเลจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เกาะราชา – เกาะเฮ ซึ่งระหว่างที่เรือกำลังล่องท่องทะเลระหว่างร่องน้ำเกาะเฮ และเกาะราชา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบว่านักท่องเที่ยวจีนต่างพากันตื่นเต้นดีใจเมื่อฉลามวาฬขาดใหญ่ว่าย้ำเข้ามาใกล้เรือในระยะใกล้ สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และว่ายน้ำตามเรือที่แล่นช้าๆอยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามสำหรับการพบเห็นฉลามวาฬในพื้นที่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ นั้น นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการเรือมีโอกาสพบเห็นบ่อยครั้งขึ้น บางครั้งมาเพียงตัวเดียว แต่บางครั้งมาเป็นครอบครัว ส่วนปัญหาการจับฉลามวาฬขึ้นเรือเนื่องจากติดอวนหลังจากทางภาครัฐเอาจริงเรื่องนี้ก็ไม่เคยมีใครพบเห็นมีการจับฉลามวาฬขึ้นเรืออีกเลย