นักวิ่ง เข้าร่วมคึกคัก งานวิ่ง “ราไวย์ มินิมาราธอน” ครั้งที่ 7นำรายได้มอบเพื่อการศึกษา

โพสเมื่อ : Sunday, February 18th, 2024 : 11.40 am

 

คึกคัก เทศบาลตำบลราไวย์  ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูก็ต จัดงานวิ่งประจำปี 2567   “ราไวย์ มินิมาราธอน” ครั้งที่ 7 นักวิ่งทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติ เข้าร่วมจำนวนมาก  นำรายได้มอบให้ศูนย์ศึกษามุสลิมบ้านไสยวน

เมื่อเวลา 05.30 น. วันนี้ (18 ก.พ.) เทศบาลตำบลราไวย์  และ  องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกัน จัดงานวิ่งประจำปี 2567 “ราไวย์มินิมาราธอน” ครั้งที่ 7  โดยมี นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์  พล.ร.ท. สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช  ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่3 ตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท่องถิ่น  และ นักวิ่งทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วม กว่า 1,500 คน

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า  เทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดงานวิ่งในครั้งนี้ ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน ได้ร่วมออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี  โดยในครั้งนี้ เป็นการจัดครั้งที่ 7 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งท่องเที่ยวคนไทย และ ต่างชาติ เข้าร่วมกว่า 1,500 คน  และเป็นที่น่าสังเกตว่าปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายแล้วยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และ ในพื้นที่ตำบลราไวย์ ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดการแข่งขันวิ่งในครั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลราไวย์ ได้นำรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนในเรื่องของการศึกษา โดยนำไปจมอบให้กับ ศูนย์จริยธรรมอิสลาม มัสยิดบ้านไสยวน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภท เดินเพื่อสุขภาพ 2 กิโลเมตร ซึ่งประเภทนี้มีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ประชาชน ในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก ประเภท ที่ 2 คือ  Fun Run 4.5 กิโลเมตร และ ประเภทที่ 3  Mini Marathon 12.7 กิโลเมตร

สำหรับผู้ชนะการแข่งขัน ลำดับที่ 1-10 จะได้ถ้วยรางวัลทุกรุ่น ทุกประเภท พร้อมเงินรางวัล Over all ฟันรัน ชาย/หญิง และ Over all  มินิมาราธอน ชาย/หญิง โดยอันดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 1,500 บาท อันดับที่ 2 เงินรางวัล 1,200 บาท อันดับที่ 3 เงินรางวัล 1,000 บาท อันดับที่ 4 เงินรางวัล 800 บาท  และอันดับที่ 5 เงินรางวัล 500 บาท