นักลงทุนภูเก็ตมั่นใจ ผุด “วีไอพี เกรทฮิลล์ คอนโดฯ คอนโดใกล้สนามบิน ราคาคนไทย

โพสเมื่อ : Sunday, March 14th, 2021 : 4.29 pm

นักลงทุนภูเก็ตมั่นใจหลังโควิดคลี่คลาย อสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัว ผุดโครงการ “วีไอพี เกรทฮิลล์ คอนโดฯ สนามบิน” ตอบสนองความต้องการที่พักราคาที่คนไทยจับต้องได้ เหมาะกับการซื้อเพื่อลงทุน ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้าน ยอดจองแรงเกินคาด ขายแล้ว 125 ยูนิต

วันนี้ ( 14 มี.ค.) ที่โรงแรมพูรดา บูทีค โฮเทล ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหารบริษัท วีไอพี เจ.ดี.กรุ๊ป จำกัด หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอมรชัย ฮวง ประธานอำนวยการบริหาร และ นายวิทยา ชัยธาวุฒิ  รองประธานผู้บริหารสายการเงินฯ ร่วมแถลงข่าว ความคืบหน้าการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังตัดสินใจพัฒนาโครงการ “วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม” คอนโดมิเนียมใกล้สนามบินภูเก็ต

โดยระบุว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของคนในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งชาวต่างชาติที่ขณะนี้ยังมีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะทางตอนเหนือของเกาะ หรือบริเวณใกล้กับสนามบินภูเก็ต จากการสำรวจความต้องการพบว่าคนภูเก็ตยังมีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยไม่น้อยกว่า 20,000 คน แต่ปัจจุบันพบว่าราคาบ้านจัดสรรหรือคอนโดที่ขายกันอยู่ราคาเกินความสามารถของคนที่ต้องการจะซื้อเพราะที่เห็นอยู่ส่วนใหญ่เป็นบ้านเดียว ส่วนคนที่เช้าบ้านก็ต้องจ่ายค่าเช่าแพง เฉลี่ยเดือนละ 8,000 – 10,000 บาท

ทางบริษัทจึงเห็นเป็นโอกาสพัฒนาคอนโดมิเนียมในราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้ จึงได้ร่วมกันพัฒนาโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการมีที่พักเป็นของตัวเองในราคาที่ไม่สูงมากนัก โดยโครงการ วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม มีทั้งสิ้น 215 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 20.5 – 32.8 ตารางเมตร ระดับราคา 1.2 -2.2 ล้านบาท

นายธนูศักดิ์ กล่าวต่อว่า โครงการเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2563 ก่อนเกิดโควิด-19 แต่สามารถขายได้แล้ว 128 นิต คงเหลือเพียง 87 ยูนิต เกือบทั้งหมดที่ขายไปเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย มีชาวต่างชาติแค่ 38 ห้องเท่านั้น  การก่อสร้างคืบหน้ากว่า 65% จะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2564 พร้อมโอนภายในเดือนกันยายน 2564 นี้ โดยมูลค่าของโครงการอยู่ที่ 350 ล้านบาท

จุดเด่นของโครงการ วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินภูเก็ดใช้เวลาเดินทาง แค่ 4 นาที พื้นที่ก่อสร้างอยู่บนเนินเขาหันหน้าทางทะเล สามารถมองเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงาม และยังอยู่ใกล้หาดในยาง หาดไม้ขาว หาดบางเทา อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อุทยานแห่งชาติเขาพระแทว อยู่ใกล้สถานที่ราชการที่สำคัญ เช่น อำเภอถลาง, ส่วนราชการอำเภอถลาง, ศาลปกครอง, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, โรงเรียนนานาชาติ UWC สภาพแวดล้อมดีมีสถานบริการเพื่อความสะดวกและความจำเป็นครบครัน

นายธนูศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยที่ต้องการมีที่พักอยู่ใกล้ที่ทำงานและราคาจับต้องได้แล้ว ทางโครงการยังจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อเพื่อลงทุนทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ที่สามารถเก็บเป็นสินทรัพย์ สร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ด้วยการปล่อยเช่าสำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมที่จะมีบ้านของตัวเองหรือให้นักท่องเที่ยว ต่างชาติ เช่าพักอาศัยในเวลาที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต”

โดยทางโครงการ วีโอพี เกรท ฮิลล์คอนโดมิเนียม รับประกันรายได้จากค่าเช่า 2 ปีแรก ในอัตรา 6% ต่อปี โดยรายได้ ปีแรกผู้ซื้อจะได้รับทันทีในวันโอนห้องชุด หลังจากนั้นปีที่ 3 – ปีที่ 7 ปี ทางโครงการจะบริหารจัดการห้องชุดให้ โดยแบ่งรายได้ ให้เจ้าของห้องชุด 70  % ซึ่งจะทำให้เจ้าของห้องมีรายได้อยู่ที่ ประมาณ 50,000 – 90,000 บาทต่อปี ขึ้นอยู่กับราคาห้องชุดแต่ละขนาด

นายธนูศักดิ์ ยังได้กล่าวต่อไปถึง สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังได้รับความสนใจจากทั้งนักลงทุนและผู้ซื้อมั่นใจว่าหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาเฟืองฟูแน่นอน เพราะจากการสำรวจพบว่าผู้บริโภคยังมีความต้องการด้านที่พักอาศัยอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะการลงทุนที่ทางโครงการบริหารจัดการให้ หรือซื้อเพื่อเป็น Business Home, Second Home หรือเพื่อ Work from Home ก็น่าจะเลือกภูเก็ตเป็นที่นั่งทำงานท่ามกลางธรรมชาติ” ถึงเวลานี้ในส่วนของคนไทยที่ต้องการจะซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็นการลงทุนควรจะรีบตัดสินใจ เพราะหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายจะมีการปรับตัวในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์อีกแน่นอน ถึงตอนนั้นอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตราคาจะสูงขึ้น