นักพนันไม่สนวันพระจัดชนไก่สนั่น ชาวบ้านสุดทน แจ้ง ตร.จับได้ 25 คน

โพสเมื่อ : Sunday, November 26th, 2017 : 8.35 pm

ชาวบ้านสุดทนแจ้ง ตร.ชุดสืบ สภ.วิชิต สนธิกำลัง สืบจังหวัด เจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 นำกำลังบุก เข้าจับกุมนักพนันลอบเล่นพนันไก่ชนทั้งๆที่เป็นวันพระ รวบ ได้ 25 คนทั้งคนไทยและ เมียนมาร์

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.ธนศักดิ์ สว่างศรี สว.สส.สภ.วิชิต พ.จ.อ. ปธณพล ล้วนศิริ ชป.มว.รส.ทรภ.3 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าทีตำรวจชุดสืบสวน สภ.วิชิต ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชป.มว.รส.ทรภ.3 กว่า 30 นาย บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไก่ชน โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่บริเวณเพิงไม่มีเลขที่ ภายในซอยหลักเมือง ถ.ศักดิเดช ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า บริเวณเพิงดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันกัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และ ส่งเสียงดัง แม้แต่วันพระยังไม่หยุดเล่น หลังจากรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันวางแผนเพื่อเข้าจับกุมการลักลอบเล่นการพนันไก่ชนดังกล่าว พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า สถานที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นเพิงไม่มีเลขที่ ด้านในมีกลุ่มนักเล่นการพนันจำนวนมากกำลังนั่งเชียร์ไก่ชนกันอยู่อย่างเมามัน และส่งเสียดัง ทั้งๆที่วันนี้เป็นวันพระ ส่วนใหญ่นักพนักไก่ชนจะไม่จัดให้มีการเล่นพนักไก่ชนกันในวันพระ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มนักพนันต่างวิ่งหนีกันกระจัดกระจาย โดยสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน  25 คน แยกเป็น ชาวไทย 14 คน และ นักพนันชาวเมียนมาร์ 11 คน บางส่วนสามารถวิ่งหลบเข้าไปได้

 

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย ไก่ชน จำนวน 2 ตัว เงินสด จำนวน 1,400 บาท แผ่นกั้นล้อมคอก สำหรับชนไก่  จำนวน 1 ชุด กระดานสำหรับจดคู่ไก่ชน จำนวน 1 อัน และนาฬิกาจับเวลา จำนวน 2 เครื่อง  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไก่ชน) โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมี นายสุนทร พรหมจะโร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/5 ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับว่าเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า”ลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนัน (ไก่ชน) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป