นักปั่นทั่วประเทศ ร่วมแข่ง จักรยานทางไกล  Team Race Cycling @ Rawai Phuket 2024

โพสเมื่อ : Sunday, August 11th, 2024 : 12.58 pm

เทศบาลตำบลราไวย์จัดแข่งขัน ปั่นจักรยานทางไกล  Team Race Cycling @ Rawai Phuket 2024 ครั้งที่ 4 ชิงเงินรางวัล รวม 1 แสนบาท นายกฯ อบจ.ภูเก็ต ร่วมปล่อยตัว นักปั่นจากทั่วประเทศ กว่า 40 ทีม ที่เข้าร่วมแข่งขัน พิชิตเส้นทาง แหลมพรหมเทพ

 

วันนี้ (11 ส.ค.)   ที่แหลมพรหมเทพ แหล่งท่องเที่ยวที่ชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ  Team Race Cycling @ Rawai Phuket 2024 โดยมี นายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศบาลตำบลราไวย์  พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลราไวย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ หัวหน้าส่วนราชการ  นายอรุณ โสฬส ตัวแทนจากสโมสรโรตารีอันดามัน  องค์กรเอกชน รัฐวิสาหกิจ ร่วมปล่อยตัวนักปั่น กว่า 40 ที่เข้าร่วมการแข่งขัน รายการ Team Race Cycling @ Rawai Phuket 2024  ครั้งที่ 4

 

นายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศบาลตำบลราไวย์  กล่าวว่า เทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการแข่งขันจักรยานทางไกล  Team Race Cycling @ Rawai Phuket 2024 ครั้งที่ 4 ขึ้น ณ แหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้การปั่นจักรยานช่วยรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน และ กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจให้กับตำบลราไวย์ และ จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมปั่นจักรยานร่วมโครงการฯ และส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปหันมาออกกำลังกาย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด

สำหรับ การแข่งขันในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 40 ทีม จากทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขันในสนามนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภททีม 2 คน และ ประเภททีม 3 คัน นับว่าเป็นสนามที่มีความท้าทาย เพราะเส้นทางที่เป็นเนินเขา แต่เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่สวยงาม ซึ่งจุดปล่อยตัวและเส้นชัยอยู่ที่แหลมพรหมเทพ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต