นักท่องเที่ยวแห่ลงทะเลช่วงปีใหม่วันเกือบ 4 หมื่นคน ย้ำเรือทุกลำต้องมีเสื้อชูชีพครบ

โพสเมื่อ : Friday, December 30th, 2022 : 10.24 am

ทะลัก! เที่ยวทางทะเลภูเก็ตคึกคัก ช่วงปีใหม่นักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ วันละ เกือบ 40,000 คน เจ้าท่า – จังหวัด เข้มตรวจเรือสร้างความปลอดภัย  ย้ำเสื้อชูชีพ ต้องครบทุกลำก่อนออกจากเรือ

วันนี้ ( 30 ธ.ค.) ที่ท่าเรือรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภุเก็ต นายณชพงศ ประนิต ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าสาขาภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจความพร้อม ของเรือ คนขับเรือ และท่าเรือ ที่บริเวณท่าเทียบเรือรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางท่องเที่ยวทางทะเล

สำหรับบรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ จำนวนมาก ทำให้เรือบริการนักท่องเที่ยวเต็มทุกลำ

นายอำนวย กล่าวว่า ขณะนี้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตกลับมาฟื้นตัวเต็มที่แล้ว ซึ่งจากรายงานของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่าขณะนี้โดยพาะในช่วงปีใหม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมากเมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิดระบาดพบว่าจำนวนตัวเลขใกล้เคียงกันแล้ว โดยพบว่ามีนักเที่ยวเดินทางลงเรือผ่านท่าเรือต่าง ๆในภูเก็ตจำนวน 22 แห่ง อยู่ที่วันละ 3 -4 หมื่นคน

ส่วนเรื่องของการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวนั้นเราจะดูแลให้ดีที่สุดตามมาตรการที่กำหนด ทั้งคนขับเรือ เรือ และเสื้อชูชีพ เรือทุกลำจะต้องมีเสื้อชูชีพครบตามจำนวนผู้โดยสาร รวมทั้งลูกเรือ รวมทั้งการบรรทุกผู้โดยสารจะไม่ต้องไม่เกินที่กำหนดไว้

ขณะที่นายณชพงศ ประนิต ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าสาขาภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าท่าฯ ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา มีการออกตรวจสอบอย่างต่อเนื่องทุกท่า ถ้าเรือลำใหนมีเสื้อชูชีพไม่ครบ จะไม่ให้ออกจากท่าโดยเด็ดขาด เรือที่ออกจากท่าได้จะต้องรายงานให้ทางศูนย์ควบคุมจราจรทางนำของเจ้าท่า ถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเรือ จุดหมายปลายทาง จำนวนผู้โดยสาร เมื่อกลับถึงฝั่งก็จะต้องรายงานให้ทราบทุกครั้ง และทางเจ้าท่าจะจัดชุดออกตรวจตอลดเวลาในช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้