นักท่องเที่ยวต่างชาติแน่นหาดหวังช่วยภูเก็ตฟื้นจากผลกระทบ “โคโรนา”

โพสเมื่อ : Wednesday, February 5th, 2020 : 3.18 pm

นักท่องเที่ยวต่างชาติ นอนอาบแดด แน่นชายหาด กมลา – ป่าตอง หวังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวจากผลกระทบ “โคโรนา” ที่ทำนักท่องเที่ยวกรุ๊ปจีนหาย โดยเร็ว

สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ประเทศจีน ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์หายไปทั้งหมด ส่งผลให้การท่องเที่ยวตลาดจีนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก ผู้ให้บริการรถทัวร์ เรือสปีดโบ๊ต ต่างได้รับผลกระทบไปตามๆกัน บางรายต้องปิดกิจการชั่วคราว บางรายต้องปรับลดกิจการลง เพื่อยื้อชีวิตตัวเองให้อยู่รอด

แต่ถ้ามามองถึงบรรยากาศ การท่องเที่ยวตามชายหาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหาดป่าตอง หาดกมลา และ หาดอื่น ๆ ของภูเก็ต ในขณะนี้ จะพบว่ายังมีนักท่องเที่ยวจากตลาดยุโรป ตลาดอินเดีย ตลาดออสเตรเลีย มานอนอาบแดดและพักผ่อน เล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าภูเก็ตยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ปลอดภัย ยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้เหมือนเดิม

ซึ่งสอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ของนายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ที่เคบกล่าวไว้ว่า สำหรับในส่วนของโรงแรมที่ให้บริการนักท่องเที่ยวสัญชาติอื่นด้วยนอกเหนือจากสัญชาติจีนยังคงมีการเข้าพักของนักท่องเที่ยวอยู่แม้ว่ายอดจอดจะช้าก็ตาม แต่ยังคงมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60 % ส่วนโรงแรมที่ลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะอัตราการเข้าพักก็จะหายไปเกือบทั้งหมด