นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียจมน้ำสูญหายที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, August 27th, 2018 : 8.37 am

นักท่องเที่ยวจมน้ำหายอีกราย หนุ่มชาวอินโดนีเชีย ขณะลงเล่นน้ำที่ชายหาดกะรน จ.ภูเก็ต ส่วนเพื่อนสาวชาวยูเครนเจ้าหน้าที่ช่วยขึ้นมาได้พบบาดเจ็บเล็กน้อยส่งโรงพยาบาลป่าตอง

ปัญหานักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุจมน้ำยังมีเกิดขึ้นรายวัน โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26ส.ค.) ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กะรน ว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวน 2 คน ลงเล่นน้ำที่ชายหาดกะรนตรงข้ามบริเวณวงเวียนกะรน และได้จมหายไป 1 คน สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 คน เหตุเกิดที่ชายหาดกะรนตรงข้ามบริเวณวงเวียนกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน

ที่เกิดเหตุเห็นนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด กำลังให้การช่วยเหลือMRS.INNA LUTSYK อายุ 23 ปี สัญชาติยูเครน นอนอยู่บนพื้นทราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ 

จากการสอบถาม MRS.INNA LUTSYK อายุ 23 ปี สัญชาติยูเครน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตัวเอง พร้อมMR.ANDRYONO TANUWIJAYA อายุ 26 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย ผู้สูญหาย ซึ่งเป็นเพื่อนชาย มาเล่นน้ำบริเวณที่เกิดเหตุ และ โดนกระแสน้ำพัดพาออกไปกลางทะเล ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเข้าช่วยเหลือ และสามารถช่วยเหลือตนกลับขึ้นมาได้ แต่ MR.ANDRYONO ฯ โดนกระแสน้ำพัดพาจมหายยังไม่สามารถช่วยเหลือได้ อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.กะรนได้ตรวจที่เกิดเหตุ และได้ประสานศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวนำเรือออกค้นหาแต่ยังไม่พบแต่อย่างใดพร้อมแจ้งสถานกงสุลอินโดนีเชียประจำประเทศไทยต่อไป