นักท่องเที่ยวก่อกองทรายเป็นรูปจระเข้ หลังพบว่ายน้ำในทะเลที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, July 21st, 2018 : 10.08 pm

ไร้เงา จระเข้ในทะเล ที่ภูเก็ต หลังว่ายน้ำถึงหาดกะตะน้อยขึ้นมานอนบริเวณชายหาดแค่ครั้งเดียว แต่ตกใจคนหนีหายลงทะเล จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครพบเห็น ขณะที่นักท่องเที่ยวไม่ตื่นกลัว ช่วยกันก่อทรายเป็นรูปจระเข้ เพื่อถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกกันคึกคัก

จากกรณีชาวบ้านพบจระเข้ว่ายน้ำอยู่ในทะเล ที่บริเวณหาดยะนุ้ย ต่อเนื่องหาดในหาน ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดหลังเจ้าหน้าที่กดดันเพื่อที่จะจับจระเข้ออกจากทะเล แต่จระเข้ตัวดังกล่าวกลับว่ายน้ำหนีไปทางหาดกะตะ และมีการพบเห็นตัวเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้  ( 21 ก.ค.ขณะขึ้นมานอนบนชายหาด แต่เมื่อเห็นคนก็ได้วิ่งลงน้ำและว่ายน้ำหนีหายไป

อย่างไรก็ตามจากการติดตามตรวจสอบ และเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หาดกะตะ และ หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทั้งจากเทศบาลตำบลกะรน ทหารเรือ ชาวบ้าน ไลฟ์การ์ด ตลอดทั้งวันไม่มีใครพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวโผล่ขึ้นมาผิวน้ำในจุดที่อยู่ใกล้ชายหาดอีกเลย

แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ยังคงเฝ้าระวังบริเวณชายหาดและในทะเล อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ทราบและห้ามลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด

ขณะที่นายนิคม สุขสวัสดิ์ ชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปี จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้จระเข้ตัวดังกล่าวได้ว่ายน้ำย้ายไปเรื่อยๆตามกระแสน้ำ ในลักษณะของการลอยตัวเหนือผิวน้ำไปในบริเวณใกล้ริมฝั่ง จึงต้องมีการเฝ้าระวังในทุกหาดที่คาดการว่าจระเข้จะขึ้นมาเกยบริเวณหน้าหาดเพื่อหยุดพัก ประกอบกับในช่วงนี้คลื่นลมมีความเเรง คลื่นสูง จึงต้องปรับเเผนจระเข้ใหม่ ซึ่งจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ รวมทั้งการวางกรงดักตามชายหาดเพื่อล่อให้เข้ามาติดกับ

ขณะที่บริเวณชายหาดกะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต วันนี้ ( 21 ก.ค.) หลังจากเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แจ้งกับนักท่องเที่ยวให้ทราบว่าขณะนี้ในทะเลมีจระเข้ว่ายน้ำอยู่ในทะเล ขอให้นักท่องเที่ยวงดลงเล่นน้ำจนกว่าสถานการณ์จะปลอดภัย ปรากฎว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้สร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงใช้ชีวิตกันตามปกติ และรับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ช่วยกันก่อกองทราย บริเวณหน้าหาดกะตะ เป็นรูปจระเข้ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคักอย่างสนุกสนาน