นนท์ เดอะวอยซ์ ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ยันติดภารกิจด้านการเรียน

โพสเมื่อ : Tuesday, April 3rd, 2018 : 4.27 pm

“นนท์ เดอะวอยซ์” เดินทางมาผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร เป็นปีที่ 2 เนื่องจากติดภารกิจด้านการเรียน ขณะที่จังหวัดภูเก็ตกำหนดจำนวนทหารที่ต้องได้รับการตรวจเลือกทั้งหมด 498 นาย ทั้งทหารบก ทหารอากาศ และ ทหารเรือ

วันนี้ (3เม.ย.) บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2561 ที่หอประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นการคัดเลือกในเขตอำเภอเมือง โดยกำหนดไว้ 2 วัน คือ วันที่ 3 และ 4 เมษายน 2561 โดยมี เหล่าบรรดาพ่อ แม่ พี่น้อง ญาติๆ ต่างนำบุตรหลานมาให้กำลังใจผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกในอย่างคึกคัก

การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ พ.ศ.2561 เขตอำเภอเมืองภูเก็ต ในปีนี้ได้มีนักร้องชื่อดัง นายธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ได้มายื่นเอกชนขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร เป็นปีที่ 2เนื่องจากติดภารกิจด้านการเรียน และการทำงาน นอกจากนี้ ยังมีสาวประเภทสองและพระสงฆ์

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการของจังหวัดภูเก็ต มี พ.ท.รพีพงศ์ คำวิลัย ประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พ.อ.สุรชัย โตรยางค์ สัสดีจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนกองทัพภาคที่ 4 ทหารเรือ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ยังมีฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ตร่วมตรวจปัสสาวะของผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ ทุกคนด้วย 

โดยภาพรวมของจังหวัดภูเก็ต มีชายไทยที่เข้ารับการตรวจเลือกฯ ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง จำนวน 3,131 คน เฉพาะเขตอำเภอเมืองภูเก็ต จำนวนประมาณ 2,818 คน แบ่งการตรวจรับเลือก 2 วัน ระหว่างวันที่ 3-4 เมษายนนี้ ส่วนของพื้นที่ อ.กะทู้ และ อ.ถลาง ได้ดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต กำหนดจำนวนทหารที่ต้องได้รับการตรวจเลือกทั้งหมด 498 นาย ทั้งทหารบก, ทหารอากาศและทหารเรือ

ขณะที่ นายธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ เดอะวอยซ์  ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่ต้องมาขอผ่อนผันเนื่องจากยังคงศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ ซึ่งการเกณฑ์ทหารนั้นเป็นหน้าที่ของผู้ชายไทยทุกคนอยู่แล้ว หากมีความจำเป็นในเรื่องของการเรียนหรือเหตุผลอื่นๆ ก็ควรจะต้องมารายงานตัวและขอผ่อนผันก่อน เพื่อแสดงตัว และฝากไปถึงผู้มีอายุครบเข้ารับการเกณฑ์ทหารก็ขอให้มาทำหน้าที่กัน ส่วนตัวในเรื่องของการเข้ารับการเกณฑ์ทหารก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะคุณพ่อก็เป็นทหารมาก่อน แต่เหตุที่ต้องขอผ่อนผันเนื่องจากยังมีภาระในเรื่องของการเรียนเป็นหลัก