นนทบุรี ขนสินค้าตะลุยภูเก็ต จัดงาน “วิถีนนท์: เจ้าพระยาสู่อันดามัน 2560”

โพสเมื่อ : Sunday, April 30th, 2017 : 8.38 pm

จังหวัดนนทบุรี ขนหลากหลายสินค้า จัดงาน “วิถีนนท์: เจ้าพระยาสู่อันดามัน 2560” ที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 9 พ.ค. เพื่อขยายตลาดและเชื่อมโยงสินค้าจากแหล่งผลิตในจังหวัดนนทบุรีสู่ผู้บริโภคในพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว

วันนี้ (30 เม.ย.)ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะ ร่วมให้การต้อนรับ นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีและ คณะหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP จาก 6 อำเภอ ในจังหวัดนนทบุรี  ในโอกาสเดินทางมาจัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) Nonthaburi Culture: Chao Phraya to Andaman 2017“วิถีนนท์ : เจ้าพระยาสู่อันดามัน 2560” ระหว่างวันที่ 28 เม.ย.-9 พ.ค.2560 ที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อขยายตลาดและเชื่อมโยงสินค้าจากแหล่งผลิตในจังหวัดนนทบุรีสู่ผู้บริโภคในพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น

“ภายในงานนอกจากจะรวบรวมสินค้าเด่นที่แสดงถึงอัตลักษณ์ และของดีมีคุณภาพในจังหวัดนนทบุรีมาให้ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษ ทั้งสินค้านาทีทอง ลดแลกแจกแถม ลุ้นรับจี้ทองคำ รวมทั้งกิจกรรมสันทนาการ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยที่น่าตื่นตาตื่นใจให้รับชมทุกวันอีกด้วย จึงขอเชิญทุกท่านมาเที่ยวชมและอุดหนุนผลิตภัณฑ์คุณภาพจากพี่น้องชาวนนทบุรีกันได้ในงาน “วิถีนนท์: เจ้าพระยาสู่อันดามัน 2560” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 9 พ.ค. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต”

นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานเปิดงานฯ กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวที่จังหวัดภูเก็ต ว่า  ตามที่รัฐบาลมีนโยบายขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ผ่านกลไก “ประชารัฐ” โดยมีเป้าหมาย คือ เศรษฐกิจชุมชน เข้มแข็ง ประชาชนมีความสุข และมีรายได้เพิ่มขึ้น จังหวัดนนทบุรีจึงมีนโยบายพัฒนาให้เป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจฐานรากรุ่งเรือง ด้วยการผลักดันโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยการส่งเสริมความพร้อมให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้า OTOP ทั้งด้านองค์ความรู้การผลิตการตลาดและการส่งออก ซึ่งปัจจุบันนนทบุรีมีสมาชิกผู้ประกอบการสินค้า OTOP จำนวน 325 ราย มียอดการจำหน่ายสินค้า OTOP ปี 2559 กว่า 1,000 ล้านบาท

การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้า OTOPจังหวัดนนทบุรีแล้ว ยังช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของตลาดมากขึ้น เพราะภูเก็ต เป็นหนึ่งในจังหวัดต้นแบบการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทางประชารัฐ ซึ่งมีความเจริญทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม และยังมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวด้วย

ด้านนายศุภผล กองแดง พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า งานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 เม.ย.-9 พ.ค.2560 แบ่งการจัดแสดงและจำหน่ายออกเป็นรอบๆ ละ 6 วัน รวมกว่า 80 ร้านค้า แบ่งเป็นประเภทอาหาร เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ ของประดับ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร พร้อมจัดแสดง 10 สุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัดนนทบุรี เช่น เครื่องปั้นดินเผาลายวิจิตร เบญจรงค์ลายทอง งานประดิษฐ์จากผ้า(หมอนอิง) ผลิตภัณฑ์จักสานจาก “ต้นกระจูด” ฯลฯ ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้ายอดการจำหน่ายไว้ที่ 5 ล้านบาท