นทท. หลง “เขากระทิง” นายกฯ รุณ ส่งทีมค้นหา

โพสเมื่อ : Wednesday, April 10th, 2024 : 7.24 am

นักท่องเที่ยวต่างชาติ หลงบนเขากระทิง กลับที่พักไม่ถูก เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ทต.ราไวย์ ร่วมเจ้าหน้าที่ไลท์การ์ด หากันวุ่น สุดท้ายช่วยได้ปลอดภัย

นายอรุณ โสฬส  ายกเทศมนตรี . ราไวย์  เปิดเผย ว่า   เมื่อเวลา16:30 . วันที่ 9 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์

รับแจ้ง   จากพนักงานโรงแรมบ้านกระทิง  ว่า มีนักท่องเที่ยวพลัดหลงบริเวณปลายแหลมกระทิง  แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของหาดราไวย์ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของโรงแรม

หลังรับแจ้งจึงได้รับรายงาน ตนจึงได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ไลท์การ์ด ออกค้นหา  ซึ่งโชคดีว่สนักท่องเที่ยวที่พลัดหลงกับเพื่อน ได้ส่งตำแหน่ง GPS ที่อยู่ล่าสุด มาให้เพื่อน พบว่าอยู่บริเวณกลาง ระหว่างทางเดินจากโรงแรมไปแหลมกระทิงด้านบนเขา ประมาณ 500 เมตร  แต่ไม่สามารถเดินออกมาเองได้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และไลฟ์การ์ด ก็ได้เข้าทำการเดินเท้าเข้าไปยังบริเวณดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. ในการค้นหา ก็ได้พบกับนักท่องเที่ยวที่พลัดหลง   จึงได้เข้าไปนำตัวออกจากพื้นที่ดักงล่าวด้วยความปลอดภัย และประสานเพื่อนของนักท่องเที่ยวให้ได้รับทราบ

นาจอรุณ กล่าวต่อไป ว่า อยากฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยว ให้เดินไปตามเส้นทางที่มีอยู่อย่าเผลอเดินออกนอกเส้นทางเพราะอาจจะทำให้หลงทางได้