นทท.ฟิน เซ็นทรัล ป่าตอง จัดงาน Thai Culture Festival ส่งเสริมการท่องเที่ยว โชว์ทำผัดไทย ให้ชิมต่างยกนิวให้ บอก “อร่อย”

โพสเมื่อ : Saturday, March 11th, 2023 : 11.36 am

 

นักท่องเที่ยวฟิน ! ห้างเซ็นทรัล ป่าตอง จัดงานเทศกาลอาหาร Thai Culture Festival ส่งเสริมการท่องเที่ยว  เพื่อให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มลองอาหารไทยประเภทต่าง ๆ พร้อมโชว์ทำผิดไทยให้ชิม ต่างยกนิ้วให้ บอก “อร่อย” พบกันได้งานมีตลอดเดือน มี.ค.

ตลอดเดือนมมีนาคมนี้ ห้างเซ็นทรัล ป่าตอง จัดงานเทศกาลอาหาร Thai Culture Festival ขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดภูเก็ต และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมลิ้มลองอาหารไทย โดยจัดให้มีพิธีเปิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งจัดขึ้นหน้าห้างเซ็นทรัลป่าตอง โดยมี นายณัฐพงษ์ ทัศนีย์ภาพ ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลป่าตอง ร่วมให้การต้องรับ และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมงานจำนวนมาก

โดยไฮไลท์ของงาน ได้จัดให้มีการโชว์ทำผัดไทยกระทะใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมชม และร่วมชิมจำนวน 100 จาน ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะได้ชิมแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ร่วมทำผัดไทยด้วย ซึ่งต่าง ก็ยกนิ้วให้บอก “อร่อยมากๆ”

นอกจากนั้นภายในงานยังมีการออกบูธ จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกจำนวนมาก รวมทั้งการจัดแสดงบนเวที ซึ่งจะมีการจัดแสดงศิลปะพื้นบ้าน และการแสดงไทยๆให้ได้ชมด้วย โดยวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแสดง “กินรี-กลองยาว” วันที่ 15 มี.ค.ชมการแสดงดนตรีไทย วันที่ 22 มี.ค. รำวงสามช่า และ วันที่ 29 มี.ค. ดนตรีไทยสี่ภาค

นายณัฐพงษ์ ทัศนีย์ภาพ ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลป่าตอง กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า  สำหรับการจัดงาน Thai Culture Festival ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ภายในงานจัดให้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารไทยและสินค้าไทยจากผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ต และที่สำคัญได้รู้จักอาหารไทยซึ่งเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์  อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดงานดังกล่าวจะมีต่อเนื่องไปจนถึงสินเดือนมี.ค.นี้