นทท.ถูกทำร้ายร่างกาย ตร.คุมตัว 3 การ์ดร้านบาร์เบียร์สอบ อ้างไม่จ่ายเงิน-ชกพนักงาน

โพสเมื่อ : Sunday, December 18th, 2016 : 5.36 pm

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ หลังใช้บริการร้านบาเบียร์ในป่าตอง ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง คุมตัว 3 การ์ด มาสอบปากคำและทำประวัติ หลังเกิดเหตุทำร้าย อ้างนักท่องเที่ยวกินแล้วไม่จ่ายแถมทำร้ายการ์ดก่อน

unnamed

เมื่อเวลา 01.45 น. วันนี้ (18 ธ.ค.) พ.ต.ต.ปฐพี ศรีชาย สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากโรงพยาบาลป่าตอง ว่า มีนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ มารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยเหตุเกิดที่ร้านบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง ในซอยฟรีดอม ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย

 

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง อีกจำนวนหนึ่ง พบนายโธมัส แร๊ปส์ (Mr.Thomas Rapp) อายุ 31 ปี สัญชาติเยอรมัน นอนหมดสติอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส แพทย์จึงได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

unnamed-2

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายโธมัส แร๊ปส์ พร้อมเพื่อนชายอีก 1 คน เข้าไปเที่ยวที่ร้าน เพื่อเลี้ยงฉลองวันเกิด เมื่อดื่มจนเมาและร้านกำลังจะปิดบริการ พนักงานเสริฟ์จึงเรียกเก็บเงินค่าเครื่องดื่มจำนวน 2,000 บาทเศษ แต่นักท่องเที่ยวไม่มีเงินจ่าย ทางการ์ดจึงเข้าไปสอบถาม กลับถูกต่อว่า และชกต่อยการ์ดของร้าน จากนั้นการ์ดของร้าน จำนวน 3 คน ทำร้ายนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บจนถูกหามส่งโรงพยาบาล

 

พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และ ได้เชิญตัวการ์ดของร้าน 3 คน คือ นายสุระชาติ ชูช่วย อายุ 26 ปี นายพิสณฑ์ อินทสระ อายุ 22 ปี นายสุทัศน์ ดิไพร อายุ 20 ปี มาสอบปากคำ ในเบื้องต้น ทั้ง 3 คนอ้างว่านักท่องเที่ยวกินแล้วไม่ยอมจ่าย เมื่อเข้าไปสอบถามกลับถูกนักท่องเที่ยวทำร้ายก่อน

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับการ์ดทั้ง 3 คนรอสอบปากคำนักท่องเที่ยวและสอบปากคำพยานแวดล้อมก่อน รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุและใกล้เคียงที่เกิดเหตุจึงจะแจ้งข้อกล่าวหาได้ แต่ได้มีการทำประวัติการ์ดทั้ง 3 คนไว้แล้ว