นทท.ญี่ปุ่นโชคร้ายถูกปลากัดเท้าเป็นแผลฉกรรจ์ขณะเล่นเซิร์ฟ ที่หาดกมลา

โพสเมื่อ : Wednesday, August 16th, 2017 : 3.07 pm

นทท.ญี่ปุ่น โชคร้ายถูกปลาไม่ทราบชนิดในทะเลกัดส้นเท้าจนเป็นแผลฉกรรจ์ ขณะลงเล่นเซิร์ฟ ที่ชายหาดกมลา จ.ภูเก็ต แต่เบื้องต้นยังไม่มีใครกล้าระบุชนิดของปลาที่ก่อเหตุ ต้องรอสอบสวนข้อมูลในเชิงลึกเพื่อระบุชนิดที่ชัดเจนต่อไป

เมื่อเวลา 10.15 น. วันนี้ (16 ส.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีนักท่องเที่ยวถูกปลาไม่ทราบชนิดกัดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณเท้า โดย เหตุเกิดที่หาดกมลา หน้า สภ.กมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปให้การช่วยเหลือและทำแผลด้วย หลังจากรับแจ้งจึงจึงเดาทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุหน้าชายหาดพบนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุถูกปลาไม่ทราบชนิดกัด ที่บริเวณส้นเท้าซ้าย มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก และมีร่องรอยบาดแผลถูกกัดด้วยฟันจนฉีกขาด นอกจากนั้นยังพบว่าบริเวณหลังเท้าด้านซ้ายมีร่องรอยถูกกัด อีก 3 แผล นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเป็นชายชายชาวญี่ปุ่น อายุประมาณ 25 -30 ปี ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงช่วยทำความสะอาดบาดแผล และ ทำแผลเบื้องต้น หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวแจ้งความประสงค์ขอเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยตนเอง

จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้ลงไปเล่นเซิร์ฟ ที่ชายหาดห่างจากชายฝั่งประมาณ 200 -300 เมตร และ ระหว่างที่กำลังเล่นเซิร์ฟ  รู้สึกเหมือนมีอะไรมากัดที่เท้า จึงได้สะบัดเท้าออก และนำเซิร์ฟกลับเข้าฝั่ง พร้อมขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่หน้าชายหาด.oในสภาพมีเลือดไหลออกมาที่เท้าและมีบาดแผลถูกสัตว์กัด

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้ โดยระบุว่า จากภาพรอยแผลที่นักท่องเที่ยวถูกกัด ลักษณะฟันน่าจะเป็นฉลาม เพราะลักษณะฟันเป็นสามเหลี่ยม โดยลักษณะบาดแผลที่ส้นเท้าน่าจะเกิดจากการสะบัดขณะที่ถูกกัด ทำให้แผลฉีกขาด ซึ่งในเบื้องต้นได้ส่งรูปรอยแผลดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีความเชี่ยวชาญดูและช่วยกันตรวจสอบอีกครั้ง ว่า ปลาที่กัดนักท่องเที่ยวเป็นปลาชนิดไหนกันแน่ นอกจากนั้นก็จะมีการประสานไปยังนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเพื่อหาข้อมูลเชิงลึกให้มากกว่านี้

สำหรับในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่หาดกะรน ซึ่งตอนนั้นนักท่องเที่ยวถูกปลาไม่ทราบชนิดกัดได้รับบาดเจ็บ และจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นปลาฉลามในกลุ่ม Bull shark กัด ส่วนครั้งนี้ก็จะต้องมีการตรวจสอบในเชิงลึกเพื่อหาชนิดปลาที่แท้จริงต่อไป