นทท.ชาวฝรั่งเศสจบปัญหาชีวิตเชือดคอตัวเองดับคาห้องพัก

โพสเมื่อ : Thursday, November 10th, 2016 : 9.21 am

พบนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสคาดเชือดคอฆ่าตัวตายคาห้องพักที่ป่าตอง เชื่อเครียดปัญหาส่วนตัว ตรวจสอบในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้น 1478743493860.jpg

เมื่อวานนี้ ( 9 พ.ย.) เวลา 21.30 น. ร.ต.อ.หญิง สิรินาฎ เชิดชูตระกูลทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนนาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ที่เกิดเหตุโรงแรมดังกล่าวที่ห้องพักภายในห้องน้ำพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ นายดีแกน ซอนฟรานซิส กอร์เจียส อายุ63 ปี สัญชาติฝรั่งเศส สภาพศพนอนคว่ำหน้า จมกองเลือดสวมเสื้อยืดสีม่วง สวมกางเกงขาสั้น สวมถุงเท้า และรองเท้า

ตรวจสอบที่บริเวณลำคอถูกเชือดจนถึงหลอดลม ใกล้กันพบมีดทำครัวยาวประมาณ 12 เซนติเมตร ตรวจสอบในห้องพักไม่มีร่องรอยรื้อค้น พบโทรศัพท์มือถือคอมพิวเตอร์ กระเป๋าเงิน บัตรเครดิต ของผู้ตายวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพส่งตรวจสอบที่โรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายได้เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวเพียงลำพัง โดยได้เข้าพักตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.59 และ มีกำหนดเดินทางกลับประเทศวันที่ 30พ.ย.59 นี้

ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 9 พ.ย.เพื่อนของผู้ตายเดินทางมาหาผู้ตายที่ห้อง มีการเคาะประตูเรียกหลายครั้งแต่ผู้ตายไม่ตอบ แต่ก็ไม่ได้เอะใจและเดินทางกลับที่พักจากนั้นเวลา 21.00 น. ก็ได้เดินทางมาที่ห้องผู้ตายอีกครั้งและมีการเคาะประตูเรียกแต่ผู้ตายก็ไม่ยอมเปิด จึงได้ให้ผู้ดูแลโรงแรมนำกุญแจมาไขประตู เมื่อเปิดเข้าไปพบว่าผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่ในห้องน้ำดังกล่าวแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะมีเรื่องปัญหาส่วนตัวคิดไม่ตก จึงใช้มีดเชือดลำคอตัวเองตายอย่างทรมาน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนต่อไป