นทท.จ่อยิงตัวเองในสนามยิงปืนที่ป่าตองคาดมีปัญหาส่วนตัว

โพสเมื่อ : Tuesday, March 14th, 2017 : 7.54 am

นักท่องเที่ยวเกาหลีเข้าใช้บริการสนามยิงปืนที่ป่าตอง หันอาวุธปืนจ่อใต้คางตังเอง พนักงานเห็นเข้ายื้อแย่ง แต่สู้แรงไม่ได้ นทท.ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง คาดเครียดส่วนตัว

เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ ( 13 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวพยามยามฆ่าตัวตาย เหตุเกิดที่สนามยิงปืน เลขที่162/19-23 ถ.ผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งพ.ต.ต.ปฐพี ศรีชาย สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง  อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตรายงานให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสนามยิงปืนที่บริเวณด้านช่องยิงปืน พบร่างนาย dong ok yun อายุ 42 ปี สัญชาติเกาหลี นอนจมกองเลือด สภาพใต้คางมีรอยถูกกระสุนปืนยิง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตองและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตกำลังให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งจึงรับนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อให้แพทย์อย่างเร่งด่วน

 

จากการสอบถาม นายภราดร ทองงาม พนักงานประจำช่องยิงปืน บอกว่า นักท่องเที่ยวได้บรรจุกระสุนปืนในอาวุธปืน จำนวน 6 นัด หลังจากที่ยิงไปได้ 4 นัด นักท่องเที่ยวจะขอตรวจดูเป้า ตนได้ให้วางอาวุธปืน เพื่อจะดูเป้า นักท่องเที่ยวได้ใช้อาวุธปืนจ่อไปที่ใต้คางของตัวเอง ตนเห็นจึงเข้าห้าม และแย่งอาวุธปืนกัน แต่สู้แรงนักท่องเที่ยวไม่ได้ หลังจากนั้นกระสุนปืนลั่นขึ้นมา 1 นัด แต่ไม่ทราบว่าไปในทิศทางใด ซึ่งตนไม่สามารถแย่งอาวุธปืนได้ และได้วิ่งหนีออกมา เนื่องจากอาวุธปืนชี้มาทางตน ขณะที่นักได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวจ่อที่ใต้คางของตัวเองและลั่นไกส่งผลให้นัก นทท.ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในที่สุด ในเบื้องต้นคาดว่า ผู้บาดเจ็บน่าจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัว จึงตัดสินใจคิดฆ่าตัว  ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนต่อไป

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วที่นักท่องเที่ยวใช้อาวุธปืนในสนามยิงปืนฆ่าตัวเอง โดยปีแรกเกิดขึ้นที่สนามยิงปืนในพื้นที่ อ.ถลาง เมื่อปี 2558 เมื่อปี 2559 ที่สนามยิงปืนในพื้นที่ อ.กะทู้ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3