นทท.จีน 4 คนจมน้ำหน้าหาดป่าตอง- ขณะหนุ่มไทยสูญหายหาดกะรน เหตุฝืนธงแดง

โพสเมื่อ : Monday, June 12th, 2017 : 2.44 pm

4 สาวนักท่องเที่ยวจีน ฝืนธงแดง – ไม่เชื่อคำเตือนเจ้าหน้าที่ ลงเล่นน้ำหน้าหาดป่าตอง ถูกน้ำลากลงทะเลลึก โชคดีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ช่วยเหลือได้ทัน แต่อาการสาหัส 1 คน ขณะที่หาดกะรน นักท่องเที่ยวคนไทยถูกคลื่นซัดหายไปกลางทะเลเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาแต่ไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 08.45 น. วันนี้ ( 12 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีน ประสบอุบัติเหตุจมน้ำ ที่บริเวณชายหาดป่าตอง ตรงข้ามโรงแรมป่าตองเกรซแลนด์ หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง และผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ต กำลังช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว จำนวน 4 ราย ขึ้นจากทะเลอย่างทุลักทุเล เนื่องจากคลื่นแรกและจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย ซึ่งเป็นผู้หญิง กลับเข้ามาบริเวณชายหาดได้ทั้งหมด แต่ มีจำนวน 1 คน ที่อยู่ในสภาพหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยปั้มหัวจริง จนมีสติกลับคืนมาและนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อดูแลรักษาต่อไป ซึ่งขณะนี้ทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบถามนายสมประสงค์ แสงชาติ หัวหน้าไลฟ์การ์ดเขต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนจมน้ำที่บริเวณชายหาดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 8.45 น.วันนี้ โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 4 รายเป็นเพื่อนกัน และเดินลงไปบริเวณชายหาด ซึ่งเป็นจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ปักธงแดงแจ้งเตือนไม่ให้ลงเล่นน้ำเนื่องจากคลื่นลมแรก และมีกระแสน้ำวน และนอกจากจะปักธงแดงแล้วทางเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าไปเตือน แต่นักท่องเที่ยวทั้ง 4 รายไม่ยอมฝัง และถอยหลังเดินลงทะเลไปเรื่อย

จนกระทั้งเกิดกระแสน้ำวนลากทั้ง 4 คน ลงไปในทะเลซึ่งมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และผู้ประกอบการเรือเจ็ตสกี จึงระดมกำลังออกไปช่วยเหลือ แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่มีกระแสน้ำวนและไหลเชี่ยว ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากจึงสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย กลับเข้าฝั่งได้ โดยในเบื้องต้นพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งรายหมดสติ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยทำ CPR เบื้องต้น โชคดีที่สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ หลังจากนั้นนำตัวทั้ง 4 รายส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อให้การรักษาต่อไป

นายสมประสงค์ กล่าวต่อไปว่า ปัญหานักท่องเที่ยวจมน้ำที่หาดป่าตองมีเกิดขึ้นบ่อย โดยสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากนักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ และฝ่าฝืนลงเล่นน้ำในจุดที่ห้ามเล่น

ขณะที่หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต วันนี้ ( 12 มิ.ย.)  ร.ต.อ.ชาญณรงค์  ประคองเกื้อ รอง สว สอบสวน.สภ.กะรน  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน ชมรมผู้ประกอบการหาดกะรน และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งได้นำเรือเจ็ทสกี ออกค้นหานายอานนท์ รอดจุ้ย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 428 ม.4 ต.นางปูใหญ่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ หลังจากสูญหายขณะลงเล่นน้ำที่หาดกะรน ใกล้รูปปั้นพญานาค เมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.)