นทท.จีนลงเล่นน้ำที่หาดกะตะจมดับอีกราย ขณะปัญหาจ้างไลฟ์การ์ดยังไม่จบ

โพสเมื่อ : Monday, October 2nd, 2017 : 11.25 am

นักท่องเที่ยวจีนจมน้ำหาดกะตะ จ.ภูเก็ต พบกลายเป็นศพถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาด ผวจ.จัดเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง อาสาไลฟ์การ์ดดูแลชั่วคราว ช่วงปัญหาการจ้างไลฟ์การ์ดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวประจำชายหาดยังไม่จบ

เมื่อเวลา 22.50 น. คืนวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่าน ร.ต.อ.สุวิศิษฏ์ คีรีรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน ได้รับแจ้ง ว่า พบศพ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นที่บริเวณชายหาดกะตะ ซึ่งอยู่ด้านหลังของโรงแรมแห่งหนึ่ง หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย ที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตเพศหญิง สภาพศพนอนหงายอยู่ริมชายหาด สวมชุดว่ายน้ำสีดำ บริเวณแขนของศพ มีซองโทรศัพท์กันน้ำชนิดใส่คล้องติดกับแขนภายในซองมีโทรศัพท์ ยี่ห้อไอโฟน สีดำ คาดว่า เป็นของผู้เสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า สภาพศพมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้าย กับ MS.SHI  YIEING  อายุ 23 ปี ซึ่งสูญหายไปขณะลงเล่นน้ำเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

ซึ่ง MR. ZHANG LEI  สัญชาติจีน เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.วีรยุทธ ธัญสิริสุขวรกุล รองสว.(สอบสวน) สภ.กะรน ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 ก.ย.ขณะที่ตนเองและเพื่อนๆ รวม 4 คน เดินทางมาเที่ยวและเล่นน้ำที่บริเวณหาดกะตะ หลังโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะที่กำลังเล่นน้ำ MS.SHI  YIEING  อายุ 23 ปี ได้สูญหายไประหว่างลงเล่นน้ำที่หาดกะตะ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 60  หลังเกิดเหตุได้มีกลุ่มไลฟ์การ์ด พยายามช่วยค้นหา แต่ไม่พบและออกค้นหาใหม่ในช่วงเช้าของวันที่ 1 ต.ค.60 แต่ก็ไม่พบเช่นเดียวกัน และมาพบอีกทีในเวลาประมาณ 22.00 น. วันเดียวกัน  หลังพบศพทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานญาติ ของผู้สูญหายมาตรวจสอบเบื้องต้น ซึ่งยืนยันเป็นคนเดียวกันกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่สูญหายไป  ทางเจ้าหน้าที่ฯได้นำศพส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป

 

ส่วนกรณี อบจ.ภูเก็ต ไม่สามารถจัดหาผู้รับจ้างดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดต่างๆ ที่จังหวัดภูเก็ต หลังหมดสัญญาว่าจ้างกับบริษัทเดิม ที่ทำหน้าที่ในการดูแลนักท่องเที่ยวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ชายหาดต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตไม่มีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดดูแลเนื่องจากเป็นช่วงรอยต่อ แม้ว่าจะมีการเสนอจัดจ้างพิเศษเป็นรายบุคคลเป็นระยะเวลา 2 เดือนเพื่อแก้ปัญหาในระยะสั้น แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการว่าจ้างแต่อย่างใด

 

แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดภูเก็ต โดยนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ จัดเจ้าหน้าที่ลงไปดูแลความปลอดภัยบริเวณชายหาดเป็นการชั่วคราวก่อน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากไลฟ์การ์ดอาสา ที่เคยเป็นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเดิมบางส่วน ที่ให้ความร่วมมือเข้ามาช่วยดูแลนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดต่างๆด้วย ทำให้สามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำบริเวณหาดต่างๆจำนวนหลายรายด้วยกัน