นทท.ค้างเช่าห้องพัก กุเรื่องร้องสถานทูตถูกกักขังเจรจา 2 รอบยังไม่เป็นผล

โพสเมื่อ : Sunday, February 3rd, 2019 : 10.09 am

หนุ่มใหญ่อังกฤษค้างค่าเช่าห้องพักคอนโดฯ 1 เดือน ถูกตัดน้ำตัดไฟ ไม่ยอมย้ายออก กุเรื่องร้องสถานทูตถูกกังขัง กงสุลรุดเจรจา รอบ 2 ไม่เป็นผล รอให้วีซ่าหมดอายุ เจ้าหน้าที่เตรียมเบาะลมไว้ด้านหลังอาคาร

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 15.05 น. วานนี้ ( 2 ก.พ.)เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุว่าเกรงจะมีเหตุชาวต่างชาติจะพยายามกระโดดตึกคอนโดชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ จากนั้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนที่เกิดเหตุ

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศอังกฤษประจำจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าไปยังหน้าห้องที่นักท่องเที่ยวพักอาศัยดังกล่าวเพื่อขอพูดคุยเจรจา  ซึ่งจากการพูดคุย นาย DAVID ได้ขอลูกเกด ถั่ว และน้ำดื่ม จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ยอมออกจากห้อง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมอุปกรณ์กรณีฉุกเฉินที่ด้านข้างอาคาร หากกรณีต้องพังประตูห้องเข้าไป โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมความพร้อมอยู่ที่ด้านล่าง  นาย DAVID ได้โผล่หน้า มาทางช่องกระจกระบายอากาศของห้องน้ำด้านหลังคอนโดฯ และพยายามตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ถึงสิ่งที่ต้องการประมาณ 3 – 4 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ด้านล่างได้ยินไม่ชัดเจน เวลาผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะเข้าไปพูดคุยกันได้ นาย DAVID ก็ได้โผล่ออกมาที่ด้านหลังอาคารอีกครั้ง และได้โยนกระดาษซึ่งเขียนข้อความไว้ภายในมาให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคล  ก่อนที่เจ้าหน้าที่นิติบุคคลจะนำกลับไปให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดและกงสุลฯพิจารณา  สุดท้ายยังเจราจาไม่เป็นผล ต้องปล่อยให้นาย DAVID อยู่ในห้องพักดังกล่าวต่อไป

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากที่  นาย DAVID เช่าห้องดังกล่าว ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 โดยมีการทำสัญญากับผู้เช่า 6 เดือน  แต่ในเดือนมกราคม 62 ที่ผ่านมา  นาย DAVID ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าเป็นเงิน  8,000 บาท ทางเจ้าของห้องจึงขอยกเลิกสัญญา แต่ทางนาย DAVID ไม่ยอมย้ายออก เจ้าของห้องจึงได้ทำลายกุญแจ ในวันที่ 14 มกราคม 62 ที่ผ่านมา

ต่อมา นาย DAVID ได้ติดต่ออีเมล์ไปยังสถานทูตอังกฤษ อ้างว่า ถูกขังอยู่ในห้อง แต่เมื่อทางกงศุลฯเดินทางมาพูดคุย นาย DAVID กลับไม่ยอมให้ช่วยเหลือ ซึ่งทางกงสุลฯได้เดินทางมาเจรจา 2 รอบแล้วแต่ไม่สำเร็จ  สุดท้ายต้องให้อยู่ต่อไปอีกจนกว่า วีซ่าของ นาย DAVID จะหมดในวันที่  21 ก.พ. 62 นี้ และคาดว่านาย DAVID จะตัดสินใจเดินทางกลับประเทศ

ด้าน นายธัญวัฒน์  ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการเข้าใจผิดเนื่องจากชาวอังกฤษผู้เช่าได้มีการจ่ายค่าห้องล่วงหน้าไว้แก่ผู้เช่าจำนวน 2 เดือนและอีกไม่กี่วันก็จะครบกำหนดกลับแล้วจึงยังไม่จ่ายค่าเช่า จนเกิดปัญหากับทางเจ้าของห้องแม้ทางกงสุลได้เดินทางมาพูดคุย 2 ครั้งแล้วแต่ยังตกลงกันไม่ได้  จนเกิดปัญหากันขึ้นแต่ทั้งนี้หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจากับเจ้าของห้องเช่าแล้วและได้ยินยอมให้มีการจ่ายกระแสไฟฟ้าและน้ำตามปกติแล้ว  ส่วนชาวอังกฤษผู้เช่าก็ยังคงพักอยู่ในห้องตามปกติคาดว่าจะเดินทางกลับประเทศในวันที่วีซ่าหมดอายุแล้ว