นทท– คนขับรถตุ๊กๆ ชกต่อยกัน ตร.หาตัวเจอปรับคนละ 2 พัน

โพสเมื่อ : Sunday, July 16th, 2017 : 10.11 pm

นักท่องเที่ยว – คนขับรถตุ๊กๆ ก่อเหตุชกต่อยกัน ตำรวจออกติดตามหาตัวสอบสวน นทท.ยอมรับเป็นต้นเหตุทำให้เกิดการทะเลาะ เพราะไม่ยอมจ่ายค่าโดยสาร ตำรวจเรียกปรับคนละ 2 พันบาท

วันนี้ (16 ก.ค.) ได้มีสมาชิกในกลุ่มไลน์ ข่าวสารภูเก็ต แชร์คลิปเหตุการณ์ คนขับรถตุ๊กๆ ชกต่อยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ความยาวประมาณ 36 วินาที  โดยในคลิปเห็นคนขับรถตุ๊กๆสวมเสื้อสี ฟ้ากำลังชกต่อยกับนักท่องเที่ยว โดยเหตุเกิดที่หน้าโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานักท่องเที่ยว และ พนักงานของโรงแรมเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก หลังมีการโพสต์ภาพดังกล่าว ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตามภายหลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไปอย่างกว้างขวาง พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง ได้สั่งการให้  พ.ต.ท.เอกรัตน์ พลายด้วง รอง ผกก.จร. สภ.ป่าตอง และข่ายจราจร ออกสืบสวนติดตามคนขับรถยนต์รับจ้างสาธารณะ (ตุ๊กตุ๊ก) รายดังกล่าว เพื่อนำตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง

กระทั่งเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน (16 ก.ค.60 ) ด.ต.สุชาติ บุญรัตน์ ผบ.หมู่งานจราจร พบรถตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าว จอดอยู่บริเวณซอยบุญเอิบ ถ.พระบารมี (ทางลงเขาป่าตอง) ฝั่ง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จึงเข้าไปสอบถาม พบนายเสนาะ บุญพงษ์ รับเป็นเจ้าของรถ แต่ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีนายบุรินทร์ สุคนธรส หรือ โอ๋ อายุ 26 ปี เป็นคนนำรถไปขับบริการรับส่งนักท่องเที่ยว

 

เจ้าหน้าที่ จึงได้ไปเชิญตัวมาเพื่อพบ ร.ต.อ.วีรยุทธ ธัญสิริสุขวรกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง เพื่อสอบปากคำจากการสอบถาม นายบุรินทร์ สุคนธรส ให้การว่า ขณะที่เขาจอดรอรับผู้โดยสารอยู่ที่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณซอยพาราไดส์ ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว พร้อมเพื่อนสาว ได้เข้ามาสอบถามและขอให้ไปส่งที่โรงแรมปอปปา ซึ่งอยู่บริเวณซอยจินตนา โดยตกลงราคาค่าโดยสารกันที่ 200 บาท แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึง นักท่องเที่ยว ดังกล่าวกลับจ่ายค่าโดยสารให้เพียง 40 บาท ตนก็พยายามอธิบายว่าที่ตกลงกันนั้น 200 บาท แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ยอมเข้าใจ ประกอบกับเขามีอาการมึนเมาด้วย จึงได้มีการโต้เถียง และชกต่อยกันในที่สุด ส่วนที่เห็นหญิงสาวในคลิปล้มลงนั้น เนื่องจากหญิงสาวคนดังกล่าวพยายามจะเข้ามาช่วยนักท่องเที่ยว จึงเกิดชุลมุนและทำให้เขาล้มลง

ขณะเดียวกันทางว่าที่ พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.สส.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท.(ภูเก็ต,พังงา) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ ไปพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคู่กรณี ทราบชื่อ คือ นายนิโคลัส ดีฮาล (Mr.NICHOLAS MARTIN DE HAAN) อายุ 28 ปี สัญชาติอเมริกัน พร้อมทั้งได้เชิญตัวมาสอบปากคำด้วย

เนื่องจากการสอบปากคำ.ในเบื้องต้น ยอมรับ ว่า เขาเองก็ผิดที่ไม่ยอมจ่ายค่าโดยสาร และพร้อมที่จะจ่ายให้ ทั้งนี้ไม่ติดใจที่จะเอาความ ประกอบกับจะต้องเดินทางกลับประเทศในช่วงค่ำวันนี้ (16 ก.ค.60)  ทางร้อยเวรฯ จึงได้ทำการสอบปากคำ และส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลป่าตอง เพื่อนำผลตรวจมาประกอบเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป  นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ยังให้คู่กรณีพูดคุยกัน ต่างฝ่ายต่างขอโทษกันและกันเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บรรยากาศการพบกันเป็นไปด้วนความเชื่อมั่น

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตมาร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย เบื้องต้นพบว่า นายบุรินทร์ มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะถูกต้อง และหลังจากนี้ก็ต้องดูข้อกล่าวหาของตำรวจว่าเป็นอย่าง จึงได้มีการดำเนินการต่อในส่วนของสำนักงานขนส่งฯ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้มีการใช้กำลังชกต่อยทำร้าย กันจริง จึงได้มีการขอโทษกันและไม่ติดใจเอาความซึ่งกันและกัน ซึ่งในการดำเนินการนั้น ถือว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้มีการทะเลาะวิวาทอื้ออึงกันในทางสาธารณะเป็นความผิดฐาน ร่วมกัน  ทะเลาะกันอื้ออึงในทางสาธารณะ  ตาม ปอ.มาตรา 372 จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ซึ่งยินยอมให้เปรียบเทียบปรับ  เป็นเงินคนละ 2,000 บาท  ตาม ปวิอ.มาตรา 37 (2) ในที่สุด